Thứ Sáu, 26/4/2024
Thành phố Hòa Bình đẩy mạnh công tác dân vận trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19
 

Cán bộ và nhân dân thành phố Hòa Bình ủng hộ nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh


Công tác dân vận chính quyền có nhiều chuyển biến tích cực; các cấp, các ngành tăng cường chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm quy định tiếp công dân, tiếp xúc, đối thoại với nhân dân, lắng nghe ý kiến của nhân dân, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và giải quyết những vấn đề bức xúc, nổi cộm, những nguyện vọng hợp pháp, chính đáng của nhân dân ngay từ cơ sở.

Việc thực hiện Quy chế dân chủ đã đi vào nền nếp; tác phong, thái độ phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ngày càng được cải thiện, theo hướng tích cực, gần dân, trọng dân. Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ Thành ủy xây dựng kế hoạch xác định chủ đề công tác dân vận năm 2021 là đẩy mạnh thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở gắn với triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, với tinh thần "chống dịch như chống giặc" cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành, các địa phương và toàn thể nhân dân trên địa bàn thành phố đã chung sức, đồng lòng kiểm soát dịch bệnh. Chính quyền các cấp chú trọng công tác tuyên truyền về phòng chống COVID-19 với những hình thức phù hợp, hiệu quả để cảnh báo người dân đề cao cảnh giác, không chủ quan, lơ là trong phòng chống dịch COVID-19. Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền việc thực hiện nghiêm “thông điệp 5K” của Bộ Y tế, nhất là thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, khử khuẩn tại nơi công cộng, tại các sự kiện có tập trung đông người, trên các phương tiện giao thông công cộng, các cơ sở y tế, trường học, cơ sở du lịch, siêu thị, bến xe.

Đồng thời, vận động người dân không đến các địa phương nằm trong vùng có dịch, nghiêm túc chấp hành việc khai báo y tế khi từ vùng có dịch trở về địa phương; tuyên truyền, vận động những người dân có bà con kiều bào, người thân đang sinh sống, lao động và học tập tại các nước có dịch, nhất là Lào, Campuchia, Thái Lan ở lại và tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch của nước sở tại. Trong trường hợp cấp bách về nước thì đi bằng đường chính ngạch, qua cửa khẩu để khai báo cơ quan chức năng, tuyệt đối không nhập cảnh trái phép. Nêu cao tinh thần mỗi người dân là một chiến sĩ trong phòng chống dịch COVID-19, tích cực tham gia theo dõi, rà soát, kịp thời khai báo với cơ quan chức năng khi phát hiện trường hợp nhập cảnh trái phép. UBND thành phố chỉ đạo Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông; Trung tâm y tế thành phố; các phường, xã cùng phối hợp tổ chức các hoạt động tuyên truyền về dịch, bệnh COVID-19 trên loa truyền thanh ở các xóm, tổ dân phố; rà soát, giám sát chặt chẽ những trường hợp F2, F3; đi từng ngõ, gõ từng nhà vận động nhân dân khai báo và truy vết các F…

 Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và các hội quần chúng  tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho đoàn viên, hội viên; triển khai các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, được đông đảo nhân dân nhiệt tình hưởng ứng, nhất là trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID- 19. Kết quả từ ngày 04/6/2021 đến ngày 17/8/2021 Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố đã tiếp nhận ủng hộ quỹ phòng, chống dịch COVID-19 với tổng số tiền là hơn 1,6 tỷ đồng. Từ ngày 07/8/2021 đến ngày 13/8/2021 tổng số tiền hàng hóa ủng hộ phòng, chống COVID-19 cho Thành phố Hồ Chí minh hơn 1,7 tỷ đồng.

Có thể nói, trong 8 tháng đầu năm 2021, Ban Dân vận cùng hệ thống chính trị các cấp của thành phố đã bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, của địa phương để tham mưu cho cấp ủy, chính quyền ban hành nhiều chủ trương, giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo công tác dân vận đảm bảo tính thiết thực, hiệu quả và phát huy được sức mạnh đại đoàn kết, truyền cảm hứng cho nhân dân cùng vào cuộc để thực hiện mục tiêu kép vì hạnh phúc ấm no của nhân dân./.

Thu Hường

Gửi cho bạn bè

Các tin khác

Xem nhiều nhất