Thứ Năm, 2/5/2024
Ban Dân vận Trung ương sơ kết công tác cơ quan, đảng bộ, công đoàn 6 tháng đầu năm 2023
 
Quang cảnh Hội nghị


Chủ trì Hội nghị có các đồng chí: Phạm Tất Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực; Đỗ Văn Phới, Phó Trưởng Ban, Bí thư Đảng ủy cơ quan; Vy Tư Liệu, Chủ tịch Công đoàn cơ quan.

Dự Hội nghị còn có đại diện Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; các đồng chí Phó Trưởng Ban: Bùi Tuấn Quang, Triệu Tài Vinh và toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động cơ quan Ban Dân vận Trung ương.

Triển khai toàn diện, hiệu quả công tác cơ quan, đảng bộ, công đoàn

Tại Hội nghị, đồng chí Đỗ Văn Phới, Phó Trưởng Ban, Bí thư Đảng ủy cơ quan Ban Dân vận Trung ương đã trình bày dự thảo Báo cáo Sơ kết công tác cơ quan, đảng bộ, công đoàn 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023, trong đó nhấn mạnh: Sáu tháng đầu năm 2023, Lãnh đạo Ban và Đảng ủy cơ quan Ban Dân vận Trung ương đã phối hợp chặt chẽ, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện tích cực nhiệm vụ chính trị về công tác dân vận và đạt được kết quả quan trọng trên nhiều lĩnh vực. Tiêu biểu là quán triệt, triển khai, ban hành các văn bản thiết thực, hiệu quả; tổ chức sơ kết, tổng kết các đề án Bộ Chính trị, Ban Bí thư giao cơ bản đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng; động viên kịp thời đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan đoàn kết, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Các vụ, đơn vị hoàn thành nhiệm vụ đề ra. Lãnh đạo Ban và Đảng ủy cơ quan luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác xây dựng Đảng và xây dựng cơ quan, triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị được giao.

 
Phó Trưởng Ban, Bí thư Đảng ủy cơ quan Ban Dân vận Trung ương Đỗ Văn Phới trình bày Báo cáo 


Hoạt động của lãnh đạo Ban, các vụ, đơn vị bám sát theo chương trình, kế hoạch. Duy trì nền nếp, chế độ giao ban cơ quan, sinh hoạt chi bộ, nhất là các cuộc sinh hoạt chuyên đề của Đảng bộ. Các vụ, đơn vị triển khai thực hiện đầy đủ các nội dung công tác theo Kế hoạch công tác số 28-KH/BDVTW, ngày 17/3/2023 của Ban; kịp thời thực hiện những nhiệm vụ đột xuất theo chỉ đạo của lãnh đạo Ban, Đảng ủy cơ quan. Công tác tổ chức, cán bộ được quan tâm kiện toàn; công tác quy hoạch, bổ nhiệm được thực hiện đúng quy trình; công tác đào tạo, bồi dưỡng, chính sách cán bộ được thực hiện đúng quy định; công tác nghiên cứu khoa học được quan tâm đẩy mạnh.

Lãnh đạo Ban và Đảng ủy cơ quan Ban Dân vận Trung ương đã chủ động ban hành và tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch công tác năm 2023; trong đó tập trung tham mưu giúp Bộ Chính trị, Ban Bí thư triển khai thực hiện các đề án sơ kết, tổng kết các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư. Nổi bật là tham mưu Ban Bí thư ban hành 03 kết luận; trình và được Bộ Chính trị thông qua Đề án tổng kết 20 năm thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương khóa IX; tiếp thu, hoàn chỉnh 02 đề án; tiếp tục triển khai thực hiện 05 đề án… 

Việc thực hiện Quy chế dân chủ trong hoạt động cơ quan tiếp tục được mở rộng và phát huy trên các mặt công tác. Đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan luôn nỗ lực thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy chế, quy định của cơ quan; có ý thức trách nhiệm, đoàn kết, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Công tác phối hợp với các ban, bộ, ngành, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và các địa phương được duy trì có hiệu quả, góp phần thực hiện tốt công tác dân vận của hệ thống chính trị.

Báo cáo cũng thẳng thắn chỉ ra một số hạn chế, vướng mắc trong công tác, nguyên nhân và phương hướng khắc phục…

Nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm năm 2023

Hội nghị đã nghe 10 tham luận, ý kiến phát biểu của các đại biểu là lãnh đạo Ban, Đảng ủy, Công đoàn cơ quan và đại diện lãnh đạo các vụ, đơn vị, với nhiều tâm huyết, đóng góp, đề xuất các giải pháp nhằm phát huy hơn nữa những ưu điểm, khắc phục những tồn tại, hạn chế để đạt được những thành tích tốt hơn, tiêu biểu hơn trong thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. 

 
Chủ tịch Công đoàn cơ quan, Vụ trưởng Vụ Đoàn thể nhân dân Vy Tư Liệu phát biểu tại Hội nghị


Trong đó, các ý kiến tập trung vào làm tốt công tác chính trị, tư tưởng đối với cán bộ, đảng viên; nâng cao chất lượng tham mưu, hướng dẫn về công tác dân vận; 
sâu sát với địa phương, cơ sở, nắm chắc tình hình nhân dân; đẩy mạnh chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong công việc; tiếp tục kiện toàn tổ chức bộ máy, tin tưởng giao việc, đào tạo, rèn luyện để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới; tăng cường công tác phối hợp giữa các vụ, đơn vị và cơ quan Thường trực trong cơ quan, cũng như của Ban Dân vận Trung ương với các Ban cán sự Đảng, Đảng đoàn... của Quốc hội, Chính phủ, các ban, bộ, ngành, MTTQ, đoàn thể ở Trung ương và Đảng ủy các địa phương,... để thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị được giao.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Phạm Tất Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, cố gắng, với tinh thần, trách nhiệm cao của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động cơ quan, giúp hoàn thành tốt các công việc, nhiệm vụ chung của cơ quan, đảng bộ, công đoàn. Đồng chí Phạm Tất Thắng khẳng định: Trong 6 tháng qua, với sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy cơ quan, lãnh đạo Ban, sự đồng tâm nhất trí, hiệp lực của Ban Thường vụ, Ban Chấp hành các tổ chức chính trị - xã hội, cùng với toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động cơ quan, kết quả công tác xây dựng đảng, công tác chuyên môn và các công tác khác của Ban đã có nhiều đổi mới, cơ bản đã hoàn thành theo kế hoạch và đảm bảo chất lượng, hiệu quả.

 
Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương Phạm Tất Thắng phát biểu kết luận Hội nghị 


Nhấn mạnh đến 6 kết quả nổi bật và chỉ ra 4 tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong công tác cơ quan, đảng bộ, công đoàn 6 tháng qua, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương Phạm Tất Thắng đề nghị trong 6 tháng cuối năm 2023, Ban Dân vận Trung ương tiếp tục thực hiện, hoàn thành tốt các nhóm nhiệm vụ trọng tâm về công tác xây dựng đảng ủy, xây dựng cơ quan và công đoàn cơ quan đã đề ra. Trong đó, tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư để hoàn thiện 03 đề án, hoàn thành việc sơ kết, tổng kết đánh giá 05 văn bản của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư về công tác dân vận, tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai các văn bản mới; tham mưu triển khai thực hiện các hoạt động của Ban Chỉ đạo Trung ương thực hiện Quy chế dân chủ, Ban Chỉ đạo 68 Trung ương, Hội đồng công tác quần chúng Trung ương; triển khai thực hiện các nội dung Chương trình phối hợp công tác dân vận với các Ban Cán sự đảng; tăng cường phối hợp công tác thông tin tuyên truyền, công tác nắm tình hình nhân dân, dân tộc, tôn giáo và công tác dân vận của hệ thống chính trị, phối hợp, giải quyết các vấn đề bức xúc, phát sinh trong nhân dân… từ đó, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của năm 2023./.

Tin Hà Thanh, ảnh Hoàng Phong

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Các tin khác