Thứ Ba, 14/5/2024
Đồng chí Trương Thị Mai tiếp đoàn đại biểu Giáo hội Phật giáo Việt Nam thăm và chúc Tết Ban Dân vận Trung ương

 Đồng chí Trương Thị Mai tiếp Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu,  
Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam

Tại buổi tiếp, trong không khí đầm ấm của mùa Xuân, đồng chí Trương Thị Mai, chúc mừng thành công Đại hội đại biểu Phật giáo toàn quốc lần thứ VIII, chúc mừng các hòa thượng được tín đồ Phật tử suy cử suy tôn. Đồng chí nhấn mạnh, với hơn 14 triệu tín đồ, 30 ngàn chức sắc, 18 nghìn cơ sở thờ tự… cùng phương châm "Đạo pháp - Dân tộc - Xã hội chủ nghĩa", những đóng góp của Phật giáo có những đóng góp quan trọng vào xây dựng khối đoàn kết toàn dân tộc. Trong thời gian qua, Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã có nhiều đóng góp, tham gia công tác xã hội tại các vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số để giúp đỡ, trao quà hỗ trợ cho người nghèo, trẻ em vượt khó học giỏi, nhất là vào dịp Tết đến, Xuân về.

Đồng chí Trương Thị Mai khẳng định Đảng, Nhà nước luôn ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp của Giáo hội Phật giáo Việt Nam trong xây dựng và phát triển đất nước. Đảng, Nhà nước quan tâm đến sự phát triển và nguyện vọng chính đáng của Phật giáo; tạo điều kiện để Phật giáo tiếp tục phát triển, đồng hành cùng dân tộc.

Năm mới Mậu Tuất sắp đến, thay mặt lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương, đồng chí Trương Thị Mai chúc Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu và thành viên đoàn, chúc tăng ni, Phật tử Giáo hội Phật giáo Việt Nam Xuân mới bình an, mạnh khỏe, an khang, thịnh vượng.

 


 Quang cảnh buổi tiếp

Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu thay mặt Giáo hội Phật giáo Việt Nam chúc đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban và toàn thể lãnh đạo, cán bộ Ban Dân vận Trung ương một năm mới mạnh khỏe và an lạc. Chúc Ban Dân vận Trung ương năm mới "Dân vận khéo việc gì cũng thành công", hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được Đảng  và Nhân dân giao phó, góp phần xây dựng đất nước phồn vinh, hướng đến mục tiêu "Dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh".

Năm mới Mậu Tuất, với phương châm “Đạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội”, Giáo hội Phật giáo Việt Nam, các tăng ni, phật tử sẽ luôn đồng hành cùng dân tộc, tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước... Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu khẳng định sẽ tiếp tục vận động các tăng ni, Phật tử thực hiện tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, góp phần vào sự phát triển chung của toàn xã hội.

Hòa thượng cho biết, trong dịp tết năm nay, Giáo hội Phật giáo Việt Nam và các địa phương đã tổ chức, tham gia được nhiều đoàn thăm hỏi, chia sẻ, tặng quà các gia đình chính sách, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn để chung tay giúp họ có vui tết cổ truyền dân tộc ấm áp, hạnh phúc.


 Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu chúc mừng Xuân Mậu Tuất
đồng chí Trương Thị Mai và toàn thể lãnh đạo, cán bộ Ban Dân vận Trung ương

Hoàng Phong

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Các tin khác