Thứ Sáu, 3/5/2024
Đoàn công tác của Ban Dân vận Trung ương và Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam làm việc với Đông Triều về thực hiện Chỉ thị số 43

 Quang cảnh buổi làm việc

Thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh hiện có 1.030 nạn nhân chất độc da cam/ dioxin đang hưởng chế độ của Nhà nước (người trực tiếp tham gia kháng chiến là 892, con đẻ của họ là 138). Trong những năm qua, việc thực hiện Chỉ thị số 43 đã được thị xã Đông Triều tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, góp phần nâng cao nhận thức của cả hệ thống chính trị và nhân dân trên địa bàn trong công tác chăm sóc đối với người có công nói chung và người nhiễm chất độc hoá học da cam/dioxin nói riêng.

Đối với việc thực hiện các chế độ chính sách, từ tháng 1/2014 đến 30/12/2017, tổng số hồ sơ lập đề nghị xác nhận người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học gửi về Sở Lao động, Thương binh và Xã hội là 834 hồ sơ, sau khi thẩm định của tỉnh có 105 hồ sơ đủ điều kiện được hưởng chế độ, 535 hồ sơ chưa đủ điều kiện, 194 hồ sơ trả lại, không còn hồ sơ tồn đọng. Công tác chi trả trợ cấp ưu đãi cho người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học và con đẻ của họ luôn kịp thời, đúng, đủ số tiền, đến tận tay đối tượng được hưởng. Toàn thị xã cũng đã hỗ trợ xây mới, sửa nhà cho đối tượng người có công là 1.846 gia đình, trong đó nạn nhân chất độc da cam là 191 gia đình. Từ năm 2015- 2018, thị xã đã huy động các nguồn lực ủng hộ, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam với tổng số tiền trên 3,7 tỷ đồng.


 Đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương kết luận buổi làm việc

Tại buổi làm việc, các đại biểu cũng đã nêu lên những vướng mắc, bất cập về chính sách, chế độ đối với nạn nhân chất độc da cam và khó khăn hoạt động công tác Hội.

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Hùng- Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương đã ghi nhận và đánh giá cao việc thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW, ngày 14/5/2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng "về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hoá học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam" của thị xã Đông Triều. Thời gian tới, đồng chí yêu cầu thị xã Đông Triều cần tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người nhiễm chất độc hoá học da cam/dioxin và trong tổ chức Hội; giải quyết tốt các chế độ chính sách, trợ cấp hàng tháng, chính sách nhà ở cho người nhiễm chất độc hoá học; quan tâm xây dựng tổ chức hội từ thị xã đến cơ sở vững mạnh, nhất là chế độ chính sách cho đội ngũ cán bộ Hội./.

Nguồn: qtv.vn, ngày 19/3/2018

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Các tin khác