Thứ Sáu, 26/4/2024
Quảng Ngãi: Triển khai thí điểm mô hình phân loại rác thải sinh hoạt tại hộ gia đình ở vùng nông thôn
 
Đại diện các hộ gia đình của 02 thôn An Hòa Bắc và An Hòa Nam ký cam kết
phân loại rác thải sinh hoạt tại hộ gia đình 


Đến dự buổi tuyên truyền còn có đại diện lãnh đạo Ban Dân vận, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội huyện Tư Nghĩa; đại diện lãnh đạo Đảng ủy, Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội xã Nghĩa Thắng, huyện Tư Nghĩa và gần 150 người dân đại diện cho hơn 700 hộ gia đình tại địa bàn 02 thôn. Đây là nội dung hoạt động của kế hoạch thí điểm mô hình phân loại rác thải sinh hoạt tại hộ gia đình do Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Ngãi xây dựng và phối hợp triển khai thực hiện.

Tại buổi tuyên truyền, các hộ gia đình được nghe, hướng dẫn cách thức phân loại và giải pháp xử lý rác tại hộ gia đình. Đối với rác hữu cơ, các hộ tự chôn lấp tại vườn; bao ni lông và các phế liệu nhựa, rửa sạch, đem bán; vỏ lon bia, nước ngọt, kim loại, chai thủy tinh, giấy các loại, giao Chi hội phụ nữ thu gom và bán để gây quỹ hội; các loại rác khác, không tính phế liệu xây dựng, bỏ vào thùng rác công cộng để xe thu gom.

Để triển khai thực hiện mô hình, Ban Dân vận Tỉnh ủy phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh hỗ trợ 10 thùng rác công cộng đặt tại địa bàn 02 thôn thực hiện việc thu gom rác của các hộ gia đình. Qua tuyên truyền và thực hiện mô hình sẽ tạo sự chuyển biến về nhận thức và thay đổi về hành vi, thói quen trong việc phân loại và xử lý rác thải sinh hoạt tại gia đình, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi người dân trong việc chung tay bảo vệ môi trường. Sau buổi tuyên truyền, đại diện các hộ dân của 02 thôn ký cam kết thực hiện tốt việc phân loại và xử lý rác thải sinh hoạt tại hộ gia đình.

Trong thời gian tới, Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Ngãi sẽ phối hợp với các đơn vị, địa phương phân công thường xuyên theo dõi, kiểm tra, giám sát việc thực hiện của các hộ gia đình và sẽ tiến hành đánh giá, tổng kết, rút kinh nghiệm trước khi triển khai nhân rộng mô hình. Ban Thường vụ Huyện ủy Tư Nghĩa cũng sẽ ban hành văn bản chỉ đạo toàn thể cán bộ, đảng viên trong huyện gương mẫu thực hiện việc phân loại rác tại nguồn để hạn chế ô nhiễm môi trường./.

Tin và ảnh: Kim Loan

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất