Thứ Bảy, 27/4/2024
Quảng Bình: Tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận

 Đồng chí Trần Thắng trao bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy
cho 6 tập thể đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện chuyên đề “Hướng về cơ sở,
phát huy vai trò vận động nhân dân của chi đoàn, chi hội” năm 2019

Năm 2019, công tác tác dân vận của hệ thống chính trị Quảng Bình từ tỉnh đến cơ sở tiếp tục có những chuyển biến tích cực, đạt kết quả rõ nét. Các cấp ủy, tổ chức đảng đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai kịp thời các nhiệm vụ công tác dân vận, đưa công tác dân vận ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực.

Mặt trận, các đoàn thể chính trị-xã hội tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đẩy mạnh giám sát, phản biện xã hội, tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền. Các lực lượng vũ trang đã có nhiều giải pháp đẩy mạnh công tác dân vận, tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, chủ quyền biên giới.

Ban Dân vận các cấp tích cực, chủ động trong công tác tham mưu cho cấp ủy, phối hợp với chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể triển khai có hiệu quả các chủ trương, nghị quyết về công tác dân vận. Công tác dân vận của hệ thống chính trị đã góp phần quan trọng trong việc phát huy dân chủ, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo sự đồng thuận xã hội và sức mạnh của nhân dân thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, an ninh-quốc phòng, xây dựng hệ thống chính trị của tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, làm rõ kết quả lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy và trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong triển khai thực hiện công tác dân vận ở các đơn vị, địa phương; việc thực hiện chủ đề công tác dân vận năm 2019 “Hướng về cơ sở, phát huy vai trò vận động nhân dân của chi đoàn, chi hội” gắn với thực hiện chủ đề công tác dân vận của Ban Dân vận Trung ương và Ban cán sự Đảng Chính phủ về “Năm dân vận chính quyền” 2019 và đề xuất những giải pháp cần tập trung thực hiện để hoàn thành chương trình, kế hoạch công tác dân vận năm 2020.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thắng thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được trong năm 2019 của hệ thống dân vận các cấp và cán bộ làm công tác dân vận của cả hệ thống chính trị tỉnh.

Về nhiệm vụ trọng tâm năm 2020, đồng chí Trần Thắng yêu cầu hệ thống dân vận các cấp tăng cường bám sát cơ sở, địa bàn để nắm chắc tình hình nhân dân trước, trong và sau đại hội Đảng các cấp; tình hình liên quan đến việc triển khai các chương trình, dự án trọng điểm của tỉnh để chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền chỉ đạo giải quyết nhằm bảo đảm sự ổn định, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân.

Hệ thống dân vận các cấp tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận chính quyền, tạo sự chuyển biến đồng bộ, sâu rộng hơn nữa trong công tác dân vận của các cấp chính quyền, các cơ quan Nhà nước; tiếp tục tham mưu, chỉ đạo đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận, các đoàn thể, tăng cường củng cố tổ chức, nâng cao hiệu quả hoạt động ở cơ sở; đẩy mạnh, nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào thi đua “Dân vận khéo” và xem đây là nội dung xuyên suốt trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ chính trị, là động lực quan trọng để đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công tác dân vận trong tình hình mới.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tặng bằng khen cho 6 tập thể và 6 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện chuyên đề “Hướng về cơ sở, phát huy vai trò vận động nhân dân của chi đoàn, chi hội” năm 2019; Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng giấy khen cho 10 tập thể và 9 cá nhân đạt thành tích trong công tác dân vận năm 2019./.

(baoquangbinh.vn)


Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất