Thứ Hai, 13/5/2024
Xây dựng Nghệ An trở thành điểm sáng trong "Năm dân vận chính quyền" 2018

 Quang cảnh Hội nghị

Cùng dự có đồng chí Lê Xuân Đại - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nghệ An.

Năm 2017, các cấp ủy trong toàn tỉnh đã xác định rõ việc tổ chức thực hiện phong trào, xây dựng và nhân rộng các điển hình dân vận khéo là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị. Toàn tỉnh đã xây dựng mới hơn 800 mô hình trong tổng số trên 3.500 mô hình điển hình "Dân vận khéo" trên tất cả các lĩnh vực. Phong trào đã tạo sức lan tỏa trong nhân dân, góp phần vào phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng Nông thôn mới, giữ gìn an ninh quốc phòng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh.  

Bên cạnh đánh giá những kết quả đạt được, các thành viên ban chỉ đạo cũng cho rằng, việc xây dựng mô hình "Dân vận khéo" ở một số đơn vị, phường, xã còn chung chung, chưa hiệu quả. Công tác dân vận khéo cũng chưa thực sự hiệu quả khi phát sinh một số vụ việc phức tạp ở cơ sở. Vai trò tiên phong của cán bộ, đảng viên và người đứng đầu trong xây dựng mô hình dân vận khéo vẫn chưa rõ nét và chưa có nhiều cá nhân điển hình nổi bật trong phong trào này.

Đồng tình cao với các ý kiến phát biểu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Xuân Sơn yêu cầu trong năm 2018, cần tập trung kiện toàn nâng cao ban chỉ đạo phong trào thi đua “Dân vận khéo” các cấp, trong đó thực hiện tốt công tác tham mưu cho cấp ủy chính quyền, xây dựng các mô hình phù hợp với từng ngành, lĩnh vực, địa bàn.


 Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nghệ An Nguyễn Xuân Sơn phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Ban chỉ đạo cũng cần phối hợp tốt hơn với các cấp, các ngành trong chỉ đạo xây dựng mô hình ở cơ sở và tăng cường công tác kiểm tra để nhân rộng; Bám sát nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2018 để xây dựng các mô hình phù hợp, trong đó cần đặc biệt quan tâm đến vùng đặc thù, vùng khó khăn.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh, năm 2018 được chọn là "Năm dân vận chính quyền", Nghệ An cần nỗ lực để trở thành điểm sáng của cả nước. Để thực hiện được điều này, cần tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên; Tiếp thu lấy ý kiến của nhân dân trong xây dựng quy hoạch, kế hoạch trước khi ban hành các văn bản quy phạm pháp luật; Tiếp tục làm tốt công tác cải cách hành chính; Đồng thời chú trọng làm tốt công tác tư tưởng để sắp xếp, tinh giản bộ máy theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 6 (Khóa 12) một cách hiệu quả; Tiếp tục thực hiện tốt công tác quy chế dân chủ cơ sở và làm tốt công tác giám sát, phản biện, tăng cường đối thoại với nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn lưu ý, cần chỉ đạo việc tổ chức các hội nghị biểu dương các mô hình dân vận khéo cấp huyện một cách hiệu quả; Tăng cường công tác tuyên truyền các mô hình “Dân vận khéo” trên các phương tiện thông tin đại chúng để tạo sự lan tỏa trên địa bàn./.

Nguồn: truyenhinhnghean.vn, ngày 26/3/2018

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất