Thứ Năm, 25/4/2024
Đồng Phú chuyển biến công tác dân vận từ cơ sở

 Các hội, đoàn thể từ huyện đến cơ sở vận động nguồn lực giúp đỡ các hộ khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống

Thực hiện Nghị quyết số 25, 100% xã, thị trấn đã bố trí phòng tiếp dân, xây dựng quy chế làm việc, phân công các đồng chí lãnh đạo trực tiếp tiếp công dân để giải quyết những vấn đề vướng mắc, tiếp thu ý kiến, kiến nghị của tổ chức và nhân dân. Công tác dân vận của chính quyền cũng có nhiều chuyển biến và đạt kết quả nổi bật, nhất là trong kiểm kê, bồi thường đã được nhân dân đồng thuận. UBMTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở đã tích cực thực hiện dân vận theo hướng vì nhân dân, nâng cao đời sống và mở rộng dân chủ, phát huy vai trò, quyền làm chủ của nhân dân. Qua đó đã phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xuất hiện nhiều gương người tốt việc tốt, các mô hình tiêu biểu.

 UBND xã Đồng Tâm vừa tổ chức khởi công xây dựng công trình nhà bia tưởng niệm xã, với kinh phí 1,2 tỷ đồng. Phó chủ tịch UBND xã Đồng Tâm Phan Văn Khải cho biết: “Toàn bộ kinh phí đều được vận động từ nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp. Sau 6 tháng triển khai đã nhận được sự hưởng ứng tích cực với số tiền vận động được hơn 900 triệu đồng. Xã đang tiếp tục vận động để đủ kinh phí xây dựng công trình”. Đây là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, tạo điều kiện tốt trong giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” cho thế hệ sau.             

Trong tháng 5 vừa qua, xã Đồng Tiến đã lắp đặt hệ thống “camera an ninh” tại 24 điểm “nóng” về an ninh trật tự trên địa bàn, với kinh phí gần 150 triệu đồng. Trên cơ sở đề xuất của Công an xã, UBND xã đã thành lập Ban vận động lắp đặt hệ thống camera an ninh đến từng hộ dân, cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp để tuyên truyền đóng góp kinh phí. Mô hình “Camera an ninh” tại cộng đồng dân cư ở Đồng Tiến đã và đang phát huy hiệu quả trong phòng ngừa và đấu tranh với các loại tội phạm, đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; đồng thời, phát huy được nội lực của toàn xã hội tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Từ khi triển khai Nghị quyết số 25 đến nay, tỷ lệ đảng viên học tập nghị quyết đạt khoảng 96%; đoàn viên, hội viên học tập đạt trên 93%. Công tác dân vận chọn những nội dung đột phá, vận dụng linh hoạt theo tình hình thực tiễn ở mỗi địa bàn, đơn vị. UBMTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở đã tích cực thực hiện công tác dân vận. Nhờ đó, trên địa bàn huyện thu ngân sách hằng năm đều đạt và vượt chỉ tiêu; các chỉ tiêu sản xuất nông nghiệp đều đạt và vượt; hạ tầng thiết yếu được quan tâm đầu tư...

Trưởng ban Dân vận Huyện ủy Đồng Phú Ngô Thị Thanh Chung cho biết: Để tiếp tục thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 25, huyện Đồng Phú tiếp tục quán triệt đến cán bộ, đảng viên về những nội dung chính trong công tác dân vận chính quyền, phong trào “Dân vận khéo”, tăng cường củng cố khối đại đoàn kết dân tộc, công  tác dân vận gắn với lợi ích thiết thực của nhân dân.

Nguồn: baobinhphuoc.com.vn, 3/7/2018

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất