Thứ Tư, 24/4/2024
Giao lưu cán bộ, công chức hành chính trẻ Việt Nam - Nhật Bản (Jenesys 2018)
 
Đoàn công tác làm việc với Bộ Ngoại giao Nhật Bản 


Jenesys  - “Chương trình giao lưu tăng cường hiểu biết về Nhật Bản” do Bộ Ngoại giao Nhật Bản xúc tiến, là chương trình giao lưu thanh thiếu niên giữa Nhật Bản và các nước khu vực Châu Á và Châu Đại Dương”, có 1.360 thanh thiếu niên tài năng thuộc nhiều lĩnh vực tại các nước ASEAN và Đông Timor được mời đến Nhật và khoảng 200 thanh niên Nhật Bản được phái cử tới các nước ASEAN và Đông Timor. Chương trình bắt đầu từ năm 2007.

Trong khuôn khổ Chương trình Jenesys 2018, Đoàn cán bộ, công chức hành chính trẻ Việt Nam đã gặp gỡ, trao đổi với đại diện Bộ Ngoại giao Nhật Bản nhân dịp kỉ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản; làm việc với Cơ quan Nhân lực Quốc gia để tìm hiểu hệ thống chính trị và công tác quản lý đội ngũ công chức của Chính phủ Nhật Bản và thăm quan Nhà Quốc hội Nhật Bản.

Đoàn cũng đã đến tỉnh Fukuoka để tìm hiểu một số hoạt động giao lưu về thương mại, văn hóa, giáo dục, môi trường... giữa tỉnh Fukuoka với một số tỉnh, thành phố của Việt Nam (như thành phố Hà Nội - tỉnh Fukuoka; thành phố Hải Phòng - thành phố Kitakyushu); trao đổi kinh nghiệm về cách khắc phục thiệt hại do mưa lũ ở phía Bắc tỉnh Fukuoka; thăm nhà máy xử lý nước thải và nhà máy đốt rác Hiagari; tìm hiểu chức năng một số phòng của UBND Quận Yahatanishi, thành phố Kitakyushu. Ngoài ra, Đoàn đã tới chào xã giao Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka; trải nghiệm văn hóa trà đạo và thăm quan một số di tích lịch sử văn hóa của Nhật Bản như Đền Kushida-Jinja, chùa Tocho-ji (tỉnh Fukuoka); khu phố Harujuku, Ngôi chùa cổ Sensoji ở Tokyo Nhật Bản.

 
Đoàn công tác làm việc tại tỉnh Fukuoka  


Qua chương trình “Jenesys 2018”, các cán bộ, công chức hành chính trẻ của Việt Nam đã có những trải nghiệm quý báu, tích lũy thêm nhiều kiến thức bổ ích về chính trị, xã hội, lịch sử, văn hóa cũng như chính sách ngoại giao của Nhật Bản, từ đó vận dụng vào thực tiễn công tác sau này, góp phần vun đắp mối quan hệ hợp tác hữu nghị Nhật Bản và Việt Nam.

Thanh Huyền

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất