Thứ Sáu, 3/5/2024
Cà Mau: Hiệu quả từ công tác đối thoại trực tiếp giữa cơ quan quản lý nhà nước với công dân, doanh nghiệp
 

Đại diện doanh nghiệp đối thoại với lãnh đạo UBND tỉnh. 

Ghi nhận tại các buổi đối thoại vừa qua cho thấy, đây thực sự là diễn đàn Nhân dân, không mang tính hình thức, áp đặt nên nhận được sự đồng thuận cao. Qua đối thoại, người dân và doanh nghiệp đã bày tỏ suy nghĩ, tâm tư, nguyện vọng của mình một cách dân chủ, thẳng thắn trước các vấn đề bức xúc, lo lắng liên quan đến lợi ích chính đáng của người dân, doanh nghiệp như: trình tự, thủ tục thực hiện các quyền liên quan đến đất đai, tiêu cực trong cán bộ, công chức, tiếp cận vốn ưu đãi hỗ trợ khởi nghiệp…

Tại buổi đối thoại giữa UBND tỉnh với doanh nghiệp, ông Nguyễn Tiến Dũng, Công ty TNHH MTV Đặc sản Thuần Nhất Cà Mau, chia sẻ: "Với cách trả lời bằng đọc văn bản nghe chưa thuyết phục lắm vì còn chung chung. Thế nhưng, khi trực tiếp đối thoại với lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành có liên quan thì những bức xúc được giải quyết thoả đáng. Lãnh đạo hiểu được ý kiến, kiến nghị của doanh nghiệp và có hướng xử lý kịp thời nên ai cũng phấn khởi.

Hay như chia sẻ của ông Dương Văn Tường, Doanh nghiệp tư nhân Tư Tường (ấp Kinh Hòn, xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời), thông qua đối thoại trực tiếp, lãnh đạo UBND huyện, các ngành có liên quan trả lời thoả đáng những vấn đề doanh nghiệp đặt ra. Đồng thời có những chỉ đạo kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ trong cách tính thuế hay những băn khoăn về tình trạng vệ sinh an toàn thực phẩm đối với hộ kinh doanh cá nhân.    

Theo ông Hứa Minh Hữu, Chủ tịch UBND TP Cà Mau, hội nghị đối thoại là điều kiện để địa phương tăng cường trách nhiệm của các cơ quan Nhà nước trong việc thực hiện cải cách thủ tục hành chính (TTHC); nâng cao chất lượng quản lý Nhà nước về cải cách TTHC, kiểm soát TTHC, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, doanh nghiệp.

Việc tổ chức đối thoại với công dân, một mặt nắm được những suy nghĩ, nhận thức của người dân đối với các quyết sách của chính quyền; kịp thời giải quyết những bức xúc trong Nhân dân, ngăn ngừa kịp thời những tư tưởng lệch lạc và định hướng đúng cho người dân, tạo sự đồng thuận cao trong Nhân dân để triển khai thực hiện các mục tiêu, chương trình phát triển của địa phương. Mặt khác, tiếp nhận sự phản hồi của Nhân dân về tinh thần, thái độ thực thi công vụ của cán bộ, công chức để có sự điều chỉnh phù hợp, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân. Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải nhấn mạnh: "Chính quyền tỉnh Cà Mau mong muốn lắng nghe, tiếp thu những ý kiến chia sẻ của doanh nghiệp trên tinh thần cầu thị, cởi mở, hỗ trợ, hợp tác chặt chẽ". 

Có thể thấy, “dân vận khéo” thông qua đối thoại trực tiếp với công dân và doanh nghiệp triển khai thời gian qua giúp cấp uỷ, chính quyền trên địa bàn tỉnh giải quyết kịp thời những vướng mắc, bức xúc. Qua đó, góp phần phát huy tinh thần đoàn kết, tập hợp, huy động sức mạnh toàn dân tham gia xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội và giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Nguồn: baocamau.com.vn, ngày 29/10/2017

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi