Thứ Sáu, 26/4/2024
Vĩnh Long: Phát động phong trào thi đua thực hiện mô hình "Dân vận khéo"

Phong trào thi đua được phát động nhằm nêu cao vị trí, vai trò, tầm quan trọng và trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị các cấp chính quyền trong việc thực hiện công tác dân vận. Theo đó, các cơ quan, đơn vị, các cấp chính quyền của tỉnh từng bước đổi mới nội dung, phương thức hoạt động và phục vụ nhân dân phù hợp với tình hình thực tế, chức năng, nhiệm vụ được giao của từng cơ quan, đơn vị và địa phương. Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, tích cực về nhận thức, trách nhiệm của các ngành, các cấp trên cơ sở quán triệt sâu sắc các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tư tưởng Hồ Chí Minh về công tác dân vận trong các cơ quan nhà nước, chính quyền, công chức, viên chức trong giai đoạn hiện nay.

Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, đẩy mạnh tuyên truyền, tập hợp, vận động cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và nhân dân tích cực hưởng ứng và tham gia các phong trào thi đua yêu nước “Dân vận khéo”, phấn đấu hoàn thành tốt chỉ tiêu về chính trị, kinh tế, văn hóa- xã hội, quốc phòng- an ninh của địa phương. Qua đó, thực hiện đánh giá, phân loại công tác dân vận chính quyền, các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh và hàng năm có tổ chức hội nghị sơ- tổng kết để xem xét toàn diện các hoạt động quản lý nhà nước trên các lĩnh vực.

Trên cơ sở nhận xét đánh giá, phân loại nhằm phát huy các nhân tố tích cực, đề xuất khen thưởng kịp thời các tập thể và cá nhân có thành tích thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, trong đó có phong trào thi đua “Dân vận khéo".

Đồng thời, khắc phục những hạn chế, yếu kém, tạo động lực thi đua thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước đối với các cơ quan nhà nước, chính quyền các cấp. Nội dung tiếp tục tăng cường, đổi mới công tác dân vận trong cơ quan hành chính nhà nước, chính quyền các cấp trong tình hình mới.

Nâng cao hiệu quả hoạt động của cán bộ phụ trách công tác dân vận ở các cơ quan Nhà nước; tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới, nhằm nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức cũng như vai trò, vị trí công tác dân vận trong tình hình mới.

Nâng cao chất lượng tham mưu giúp cấp ủy, lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời những vấn đề có liên quan đến công tác vận động quần chúng, “Khéo” “phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc”, tăng cường mối quan hệ máu thịt giữa nhà nước, chính quyền với nhân dân góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, công tác chuyên môn của cơ quan, đơn vị.

Thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; hưởng ứng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Nâng cao nhận thức trách nhiệm, thái độ, lề lối, phong cách làm việc của cán bộ, công chức viên chức khi tiếp xúc giải quyết công việc đối với dân, gắn bó với nhân dân.

Đẩy mạnh việc thực hiện công tác cải cách hành chính kiện toàn sắp xếp tổ chức bộ máy tinh gọn và Quy chế dân chủ ở cơ sở theo hướng “trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân”, “nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin'…

Minh Duy/Báo Vĩnh Long điện tử

 

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất