Thứ Ba, 14/5/2024
Phú Yên: Gặp mặt, đối thoại doanh nghiệp và nhà đầu tư

Các đồng chí Nguyễn Chí Hiến, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; Trần Hữu Thế, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Văn Thứ, Phó Giám đốc Sở KH-ĐT đồng chủ trì hội nghị. Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, các sở, ban ngành, địa phương và đại diện các doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh tham dự. 

Thời gian qua, tỉnh Phú Yên đã triển khai nhiều giải pháp nhằm đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo môi trường đầu tư thông thoáng, lành mạnh và hỗ trợ phát triển doanh nghiệp, phát triển kinh tế tư nhân. Tuy nhiên, bên cạnh những nỗ lực vẫn còn tồn tại một số hạn chế, nhất là tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho doanh nghiệp... 

Tại buổi đối thoại, đại diện các doanh nghiệp ghi nhận những nỗ lực của tỉnh trong việc giải quyết kịp thời những yêu cầu chính đáng của doanh nghiệp và chỉ đạo thực hiện những cam kết, chính sách ưu đãi đối với nhà đầu tư. Tuy nhiên, các doanh nghiệp, nhà đầu tư cũng nêu lên nhiều khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án, nhất là việc giải quyết các thủ tục đầu tư, giải phóng mặt bằng, tiền thuê đất, thanh toán vốn xây dựng, hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp... Đại diện các sở, ngành liên quan đã trao đổi, giải đáp những thắc mắc của nhà đầu tư, doanh nghiệp. 

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Chí Hiến cho biết chủ trương của tỉnh là không né tránh bất cứ vấn đề gì. Khi doanh nghiệp, nhà đầu tư chưa hài lòng với cách giải quyết công việc của các sở, ban ngành, địa phương của tỉnh thì cứ phản ánh, tỉnh sẽ tiếp thu. Điều này giúp tỉnh cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao chỉ số PCI của tỉnh. 

Tuy nhiên, về phần mình, doanh nghiệp cũng nên nhìn nhận vấn đề nào doanh nghiệp còn chưa chuẩn bị tốt để dẫn đến việc lập thủ tục đầu tư kéo dài, chậm tiến độ triển khai dự án để khắc phục. Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh cũng yêu cầu lãnh đạo các sở, ban ngành, địa phương tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm trong việc hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện cho nhà đầu tư, doanh nghiệp triển khai dự án trên địa bàn... 

Lê Hảo/Báo Phú Yên điện tử

 

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi