Thứ Hai, 29/4/2024
TP Đà Nẵng: Lãnh đạo thành phố đối thoại với công dân

Các hộ trên có cùng nội dung khiếu nại việc giải quyết hỗ trợ thiệt hại về đất và hỗ trợ ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh do thi công nút giao thông Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương. Các hộ cho rằng, UBND thành phố áp dụng đơn giá hỗ trợ theo Quyết định số 50/2014/QĐ-UBND ngày 20-12-2014 và nhân hệ K=1,3 là không đúng.

Ngày 3-2-2017, dự án mới khởi công, trong khi ngày 20-12-2016, UBND thành phố ban hành Quyết định số 46/2016/QĐ-UBND về việc quy định giá các loại đất trên địa bàn thành phố, có hiệu lực từ ngày 1-1-2017 (thay thế Quyết định số 50/2014/QĐ-UBND).

Tại thời điểm khiếu nại, dự án vẫn đang được thực hiện nhưng UBND thành phố giải quyết hỗ trợ 4 tháng. Mặt cắt đường khu đất của các hộ trước khi thi công là 48m, vỉa hè 6m; sau khi thi công, mặt cắt đường còn 7m, vỉa hè còn 4,5m.

Việc hỗ trợ Công ty TNHH Việt Hương (thuê đất của ông Đỗ Oai Hùng) với số tiền 630 triệu đồng là ưu ái, không công bằng với các hộ còn lại. Các hộ đề nghị UBND thành phố giải quyết hỗ trợ thêm do ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh là 8 tháng và đề nghị tính lại đơn giá hỗ trợ về đất theo Quyết định số 46/2016/QĐ-UBND, nhân hệ số K=3 hoặc theo Quyết định số 50/2014/QĐ-UBND, nhân hệ số K=5 và hỗ trợ bằng 50% giá trị đất.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên kết luận, cơ bản thống nhất theo kết quả xác minh của Thanh tra thành phố; không đồng ý kiến nghị của các hộ về yêu cầu tính lại đơn giá hỗ trợ về đất theo Quyết định số 46/2016/QĐ-UBND, nhân hệ số K=3 hoặc theo Quyết định số 50/2014/QĐ-UBND, nhân hệ số K=5 và hỗ trợ bằng 50% giá trị đất.

Lãnh đạo thành phố giao các cơ quan chức năng rà soát lại các quy định, cách tính về giá trị hỗ trợ giữa các hộ liên quan dự án bị ảnh hưởng do thay đổi giảm mặt cắt đường khi hình thành nút giao thông Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương để bảo đảm công bằng với tất cả các hộ liên quan; giao UBND quận Thanh Khê và UBND phường Chính Gián kiểm tra, xác minh theo yêu cầu của các hộ trong việc hỗ trợ thời gian rào chắn theo quy định thực tế hiện trường tại thời điểm thi công và thời gian rào chắn theo phương án hỗ trợ được phê duyệt để có đề xuất giải quyết hợp lý.

Phó Chủ tịch Trần Văn Miên đề nghị Thanh tra thành phố kiểm tra, xác minh diện tích mặt đường và vỉa hè trên thực tế; xem xét lại cách tính đối với hộ ông Bùi Vĩnh Linh về hỗ trợ tiền thuê mặt bằng. Công tác kiểm tra, xác minh phải được hoàn thành trước ngày 20-6 để báo cáo UBND thành phố.

TRỌNG HUY/Báo Đà Nẵng điện tử

 

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất