Thứ Bảy, 20/4/2024
Bộ đội Trung đoàn 762 hành quân giúp dân trong ngày Tết Độc Lập

Do ảnh hưởng của mưa lũ, tính đến ngày 2-9, nước trên sông Mã đang xuống chậm, tại một số xã trên địa bàn huyện Cẩm Thủy nước đã rút, với phương châm nước rút đến đâu nhanh chóng giúp dân đến đó, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 762 đã phối hợp cùng nhân dân địa phương khẩn trương khắc phục hậu quả do ảnh hưởng của mưa lũ.

Tại xã Cẩm Phong, hơn 1km đường của thôn Nghĩa Dũng đất bùn đọng lại trên mặt đường dầy khoảng 50cm nên việc đi lại, di chuyển của nhân dân địa phương gặp rất nhiều khó khăn. Cảm thông trước những tổn thất, khó khăn của bà con, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 762 đã tập trung nạo vét, gạt xúc bùn đất giúp nhân dân địa phương thuận tiện cho việc đi lại. Cùng với đó, một lực lượng nhanh chóng vệ sinh khu vực trường học, nhà văn hóa, trạm y tế xã và các công trình an sinh xã hội của địa phương. Các điểm trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, bàn ghế, phòng học, các trang thiết bị dạy học đều được bộ đội tổ chức lau chùi sạch sẽ, sắp xếp lại gọn gàng bảo đảm cho các cháu học sinh được khai giảng đúng kế hoạch.

Chia sẻ với chúng tôi, ông Nguyễn Mạnh Khấn, thôn Nghĩa Dũng, xã Cẩm Phong cho biết, nước lũ lên quá nhanh làm toàn bộ gia sản của gia đình tôi ngập chìm trong bùn nước. Được sự giúp đỡ của cán bộ, chiến sĩ, hàng trăm khối bùn đất đã được bộ đội ùn đẩy ra khỏi nhà, đồ đạc được lau rửa, sắp xếp lại… “Nếu không có bộ đội đến giúp đỡ thì gia đình tôi không biết xoay sở ra sao nữa”, ông Nguyễn Mạnh Khấn cho biết.

Cơn lũ đi qua toàn huyện Cẩm Thủy đã có 3 người chết, 2 người mất tích, hơn 4.200 hộ, hơn 21.000 khẩu bị ngập nhà cửa; gần 3.600 hộ với hơn 20.000 khẩu phải sơ tán. Có 11 điểm trường; 5 trạm y tế xã; 4 công sở; hàng chục nhà văn hóa thôn, bưu điện văn hóa xã, trạm biến áp và nhiều trạm bơm bị ngập, nhiều tuyến giao thông liên xã, liên thôn vùng trũng thấp vẫn đang chìm ngập trong nước. Bên cạnh đó, hàng nghìn héc-ta hoa màu, lúa, ngô, mía đang có nguy cơ mất trắng…

Trực tiếp đến các địa phương bị thiệt hại nặng, bà Mai Thị Hoa, Phó chủ tịch UBND huyện Cẩm Thủy cho biết: Hiện tại, địa phương có tới 15 xã bị ngập lụt. Được bộ đội về giúp đỡ, bà con và cấp ủy chính quyền rất phấn khởi. Trước mắt là các cháu học sinh của địa phương sẽ được tổ chức khai giảng đúng kế hoạch. Đặc biệt, đúng ngày Tết Độc Lập, nhiều công trình sinh hoạt cộng đồng của địa phương cũng đã được bộ đội khắc phục.

Trước những tổn thất nặng nề của địa phương, cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh Thanh Hóa với tinh thần tích cực, khẩn trương, đang nỗ lực giúp nhân dân ổn định cuộc sống nhanh nhất./.

Khánh Trình/Báo Quân đội nhân dân

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất