Thứ Năm, 25/4/2024
Điểm sáng công tác dân vận ở Na Hang

 Lực lượng dân quân xã Thanh Tương (Na Hang) hỗ trợ nhân dân chuyển nhà ra khỏi nơi nguy hiểm.

Xác định công tác dân vận có ý nghĩa quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, góp phần củng cố tình đoàn kết quân dân, Đảng ủy, Ban CHQS huyện Na Hang đặc biệt chú trọng, quan tâm tới công tác dân vận. Ban CHQS huyện thực hiện nghiêm việc tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên về “Tăng cường và đổi mới công tác dân vận của quân đội trong tình hình mới”; xây dựng kế hoạch, chương trình hành động, ra nghị quyết chuyên đề để lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ công tác dân vận gắn với phong trào “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”.

Ban CHQS huyện đã phối hợp với các cơ quan, phòng, ban, đoàn thể huyện, các xã, thị trấn, các trưởng thôn, bản, người có uy tín trong dòng họ làm tốt công tác vận động quần chúng nhân dân trên địa bàn chấp hành chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là tuyên truyền vận động, hỗ trợ nhân dân chung sức xây dựng nông thôn mới; xây dựng mô hình dân vận khéo gắn với thực hiện phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Từ tình hình thực tế của địa phương, Ban CHQS huyện xác định nội dung, phương thức tiến hành công tác dân vận một cách cụ thể, phù hợp thông qua các hình thức dân vận như: Tổ, đội công tác tăng cường cơ sở, huấn luyện kết hợp làm công tác dân vận gắn với xây dựng nông thôn mới; tổ chức kết nghĩa, phối hợp hoạt động… 100% cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị đăng ký thực hiện phong trào thi đua dân vận khéo.

Xã Đà Vị là một trong những địa phương của huyện Na Hang thực hiện có hiệu quả phong trào xây dựng nông thôn mới. Bằng sự tự chủ, phát huy nội lực trong nhân dân, đến nay xã đã hoàn thành 11/19 tiêu chí. Ông Dương Văn Nội, Bí thư Đảng ủy xã cho biết, trong phong trào xây dựng nông thôn mới, Ban CHQS xã có tổ chức chặt chẽ, lực lượng dân quân tinh nhuệ, tiên phong trong thực hiện các phong trào, nhất là phong trào làm đường bê tông nông thôn, xây dựng nhà văn hóa thôn, bản, hỗ trợ nhân dân di dời nhà ở, phòng chống thiên tai… Bản thân mỗi đồng chí cán bộ, dân quân luôn là những người gương mẫu đi đầu trong vận động, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước. Qua đó, được nhân dân luôn tin tưởng, tình đoàn kết quân dân được gắn chặt.

Trung úy Đặng Văn Nhất, nhân viên quân y là một trong những cá nhân điển hình trong phong trào “Dân vận khéo” của Ban CHQS huyện. Ngoài việc của đơn vị, khi về nhà trọ ở thị trấn Na Hang, anh Nhất luôn phát huy sở trường của mình tham gia khám, chữa bệnh cho nhân dân. Nhờ có uy tín lại được bà con tin tưởng nên anh Nhất đã mở một phòng khám nhỏ để phục vụ bà con. Đến phòng khám của anh Nhất bà con được thăm khám nhiệt tình, đa phần là miễn phí. Bà Vũ Thị Lan, tổ 8, thị trấn Na Hang cho biết, nhờ có anh Nhất ở đây bà con rất yên tâm mỗi khi ốm đau có người nhờ cậy. Ban đêm khi bà con có người ốm đau anh Nhất luôn sẵn sàng phục vụ tận tình không kể thời gian nên được bà con trong thị trấn yêu quý.

Trung tá Nguyễn Hoàng Phương, Chính trị viên phó, Chủ nhiệm chính trị Ban CHQS huyện cho biết, trong công tác dân vận của đơn vị luôn được gắn liền với phong trào xây dựng nông thôn mới. Do vậy, thời gian qua các cán bộ, chiến sỹ và lực lượng DQTV huyện tham gia nhiều hoạt động hỗ trợ nhân dân với quân số được huy động hàng nghìn đồng chí tham gia tu sửa, làm mới hàng chục km đường bê tông; hỗ trợ đồng bào vùng sạt lở di chuyển nhà ở; hỗ trợ gia đình chính sách tu sửa nhà ở thu hoạch mùa vụ. Bên cạnh đó, Ban CHQS huyện đã phối hợp với các tổ chức từ thiện tặng quà cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hỗ trợ xe đạp cho học sinh hàng trăm triệu đồng.

Thanh Phúc/Báo Tuyên Quang điện tử

 

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất