Thứ Sáu, 19/4/2024
Chiến sĩ sao vuông làm dân vận

Với khí thế thi đua sôi nổi, gần 100 chiến sĩ dân quân tự vệ hai quận Sơn Trà và Liên Chiểu đã hành quân về xã Hòa Phú (huyện Hòa Vang). Tại đây, lực lượng vũ trang hai đơn vị đã ra quân làm đường bê-tông dài 500m thay cho đoạn đường cũ lầy lội, đất đá lổn nhổn. Trung tá Trần Văn Sơn, Phó Chỉ huy trưởng Cơ quan Quân sự quận Sơn Trà cho biết: “Chúng tôi lên đây dù gặp rất nhiều khó khăn do địa bàn dân cư thưa thớt, việc đưa vật liệu xi-măng, cát đá vào tận nơi làm đường rất gian nan nhưng cán bộ, chiến sĩ đều tích cực, nhiệt tình làm tốt công việc với nỗ lực cao nhất”.


 Dân quân quận Liên Chiểu làm đường bê-tông tại thôn Đồng Lăng, xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang.

Không chỉ lao động trong thời tiết nắng nóng khắc nghiệt, việc bảo đảm kỹ thuật, chất lượng bê-tông cũng như cách sử dụng máy trộn đều đòi hỏi yêu cầu cao. Nhiều dân quân chưa từng tham gia công việc chân tay nặng nhọc, nhưng tất cả đều vượt qua khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Dân quân Đặng Ngọc Quân, phường Mân Thái, quận Sơn Trà chia sẻ: “Từ thành phố lên đây góp phần xây dựng nông thôn mới, anh em đều đoàn kết, quân với dân một lòng chung tay hoàn thành sớm con đường cho người dân đi lại thuận tiện”. Lực lượng dân quân quận Liên Chiểu mặc dù quân số ít nhưng bất kể thời tiết nắng mưa vẫn cố gắng hết sức để đẩy nhanh tiến độ. Trong tiếng máy trộn bê-tông giòn giã, không kịp gạt những giọt mồ hôi lăn trên khuôn mặt sạm đen, anh Lê Đình Hoàng, Tiểu đội trưởng dân quân thường trực phường Hòa Minh tâm sự: “Luôn xác định công tác dân vận là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của lực lượng dân quân tự vệ, anh em chúng tôi phấn đấu làm việc hết mình để con đường hoàn thành đạt tiến độ và yêu cầu chất lượng, góp phần xây dựng nông thôn mới trên mảnh đất Hòa Vang còn nhiều khó khăn”.

Tại thôn Nam Mỹ (xã Hòa Bắc), 15 chiến sĩ dân quân 3 xã Hòa Phong, Hòa Khương, Hòa Nhơn đã không quản nắng mưa, đổ bê-tông con đường nội đồng dài 200m. Được tham gia xây dựng nông thôn mới ngay tại quê hương Hòa Vang của mình, các chiến sĩ dân quân có niềm tự hào và động lực lớn để hoàn thành công việc. Anh Nguyễn Phúc Lợi, Tiểu đội trưởng Dân quân thường trực xã Hòa Nhơn cho biết: “Thời tiết những ngày qua rất thất thường, chúng tôi đã khắc phục khó khăn về ăn ở, sinh hoạt, quyết tâm hoàn thành đoạn đường cho bà con đi lại đỡ vất vả, bùn lầy. Ngắm nhìn con đường hình thành từng ngày, chúng tôi thật hạnh phúc vì đã góp phần làm đẹp cho quê hương mình”.

Không chỉ làm đường bê-tông nông thôn, lực lượng vũ trang các địa phương còn tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, tuyên truyền cho nhân dân về chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. Những đêm hội ấm áp tình quân dân đã góp phần nâng cao hiểu biết và nhận thức cho bà con vùng sâu, vùng xa. Bà Vũ Thị Thủy, Trưởng ban công tác Mặt trận thôn Đồng Lâm (xã Hòa Phú) chia sẻ: “Trước đây, con đường này rất lầy lội, bị hư hỏng nhiều, anh em dân quân về làm đường giúp dân nên chúng tôi rất phấn khởi. Thật sự cảm ơn các anh rất nhiều”.

Kết thúc đợt dân vận năm nay, các đơn vị quân đội, công an, lực lượng vũ trang các quận, huyện đã hoàn thành 7.000m đường giao thông nông thôn sạch đẹp, khang trang cho các xã của huyện Hòa Vang. Trong đó, màu áo xanh của hàng trăm chiến sĩ sao vuông đã góp phần để các tiêu chí xây dựng nông thôn mới mau về đến đích.

Nguồn: baodanang.vn, 23/8/2018

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất