Thứ Bảy, 20/4/2024
"Chính quyền, công sở thân thiện" được người dân đánh giá cao

Đến thực hiện thủ tục hành chính ở Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND xã Quảng Minh (Hải Hà), ai cũng thấy thoải mái vì không khí làm việc thân thiện, môi trường xung quanh sạch đẹp, ngăn nắp, hệ thống bàn làm việc được bố trí khoa học. Đội ngũ cán bộ, công chức thân thiện, nhiệt tình hướng dẫn người dân hoàn thiện các thủ tục hành chính cần thiết theo đúng quy định của Nhà nước. Các thủ tục hành chính được niêm yết công khai ở vị trí thuận tiện nhất.


 Cán bộ, công chức bộ phận một cửa thị trấn Quảng Hà (Hải Hà) hướng dẫn công dân làm các thủ tục hành chính

Chị Nguyễn Thị Thảo, người dân trú tại thôn 2, xã Quảng Minh, chia sẻ: Gia đình tôi vừa nhận được thư chúc mừng của chính quyền địa phương sau khi đi làm thủ tục khai sinh cho con gái. Bây giờ đến làm thủ tục hành chính rất nhanh gọn, cán bộ chỉ dẫn chu đáo, nhiệt tình, hoàn thiện hồ sơ trên máy tính nên rút ngắn được thời gian và hiệu quả công việc cao. Người dân chúng tôi rất hài lòng khi đến làm việc cùng chính quyền, lại còn được quan tâm nhận thư chúc mừng có thêm thành viên mới, hỏi thăm đời sống và sức khỏe nên gia đình cảm thấy vui và hạnh phúc hơn.

Dù chỉ là tấm thiệp nhỏ bé gửi tới các gia đình có thêm thành viên mới hay đăng ký kết hôn, nhà có việc hiếu đã thể hiện sự quan của chính quyền, động viên tinh thần các gia đình. Hành động tuy nhỏ ý nghĩa lớn, như sợi dây kết nối giữa chính quyền với người dân càng thêm đoàn kết.

Với mục đích xây dựng một nền hành chính trong sạch, vững mạnh, hiệu lực, hiệu quả, huyện Hải Hà đã trang bị hệ thống máy móc hiện đại, đưa công nghệ thông tin vào xử lý, giải quyết công việc tại 16/16 bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của các xã, thị trấn. Đồng thời, các cơ quan, đơn vị của huyện đều ứng dụng các phần mềm trong quản lý văn bản, công văn chỉ đạo và giải quyết các thủ tục hành chính cho công dân, xây dựng chính quyền điện tử nhanh, gọn, kịp thời và hiệu quả. Đội ngũ cán bộ, công chức 100% được chuẩn hóa đúng với chức năng nghề nghiệp, nhiệm vụ được giao, vững về chuyên môn đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong công cuộc đẩy mạnh phát triển một nền hành chính công hiện đại. Vì vậy, 6 tháng đầu năm 2018, việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công cấp huyện và bộ phận một cửa cấp xã tiếp tục được nâng cao về số lượng và chất lượng. Trung tâm Hành chính công huyện đã đưa 347 thủ tục hành chính trên 20 lĩnh vực vào giải quyết tại đơn vị. Trung tâm cũng tiếp nhận 13.138 hồ sơ thủ tục hành chính trong 6 tháng đầu năm, đã giải quyết xong đúng và trước hạn 12.144 hồ sơ, đạt 98,99%. Các cấp chính quyền của huyện cũng tổ chức trao hàng nghìn thư, thiệp chúc mừng cho các gia đình có việc hiếu, hỷ, có thêm thành viên mới và xây nhà ở mới...

Việc xây dựng “chính quyền, công sở thân thiện” thiết thực và hiệu quả được người dân đánh giá cao. Ông Nguyễn Văn Cường, phố Trần Bình Trọng, thị trấn Quảng Hà, cho biết: Tôi lần đầu tiên đi làm giấy phép kinh doanh nhà trọ, những vấn đề chưa rõ, chưa biết đều được cán bộ niềm nở tư vấn, hướng dẫn làm các thủ tục nhanh, gọn đúng quy định của Nhà nước. Công việc được suôn sẻ, nhờ vậy tôi hiểu rõ hơn và thực hiện đúng các thủ tục cần thiết...

Qua 2 năm triển khai thực hiện, mô hình “Chính quyền, công sở thân thiện” tại Hải Hà đã đạt được kết quả đáng khích lệ, tạo chuyển biến sâu sắc về tư tưởng, trách nhiệm trong đội ngũ cán bộ, công chức từ tỉnh đến cơ sở. Đồng thời, nâng cao đạo đức công vụ, chất lượng phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; xây dựng chính quyền thật sự thân thiện, gần dân, trọng dân và vì dân.

Nguồn: baoquangninh.com.vn, 17/8/2018

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất