Thứ Ba, 16/4/2024
Đồn Biên phòng Ninh Phước: Hiệu quả từ "dân vận khéo"
Cắt tóc cho các em học sinh.

Nhiều mô hình “dân vận khéo”

Cứ đến ngày thứ Bảy hàng tuần, các cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Ninh Phước lại đến các điểm trường tiểu học và các thôn trên địa bàn 2 xã Ninh Phước, Ninh Vân (thị xã Ninh Hòa) để cắt tóc miễn phí cho học sinh và người dân có hoàn cảnh khó khăn. Việc làm này tuy nhỏ nhưng thể hiện tình cảm, sự quan tâm, gần gũi của các cán bộ, chiến sĩ biên phòng đối với người dân trên tuyến biên giới biển do đơn vị phụ trách. Được biết, mô hình “Tay kéo biên phòng” đã được đơn vị triển khai từ 4 tháng nay, đến nay đã cắt tóc cho hơn 400 lượt học sinh và người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Theo Trung tá Đặng Đình Đông - Đồn trưởng Đồn Biên phòng Ninh Phước, thời gian qua, đơn vị đã triển khai nhiều mô hình “dân vận khéo” phù hợp với điều kiện đơn vị và tình hình tại địa phương. Ngoài “Tay kéo biên phòng”, mô hình “Thầy thuốc mang quân hàm xanh” cũng được người dân hoan nghênh, ủng hộ. Đơn vị thường xuyên phối hợp với Ban Quân y Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân trên địa bàn. Gần đây, đơn vị phối hợp với Công ty Liên doanh TNHH Kho ngoại quan xăng dầu Vân Phong và Hội Phụ nữ xã Ninh Phước thành lập “Tổ hành động vì cộng đồng xã Ninh Phước”. Tổ hoạt động với mục đích tham gia hỗ trợ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, nhất là về xây dựng nông thôn mới ở địa phương, hỗ trợ các gia đình chính sách, các hộ có hoàn cảnh khó khăn, xây dựng các công trình phục vụ dân sinh… Qua 5 tháng hoạt động, Tổ đã gây quỹ được 12 triệu đồng để tặng quà cho các gia đình chính sách, trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi. Theo kế hoạch, đến cuối năm nay, Tổ sẽ xây dựng một ngôi nhà tình nghĩa tặng một hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Đẩy mạnh công tác vận động quần chúng

Đồn Biên phòng Ninh Phước thực hiện nhiệm vụ trên địa bàn 2 xã Ninh Phước và Ninh Vân, với đặc thù người dân chủ yếu sinh sống bằng nghề biển, lượng tàu thuyền đánh bắt hải sản lớn. Thời gian qua, đơn vị phối hợp chặt chẽ với các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng về sự cần thiết, ý nghĩa, nội dung, hình thức của phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới, trong đó đặc biệt chú trọng đối với ngư dân.

Đồng thời, đơn vị cũng đẩy mạnh tuyên truyền tập trung tại đơn vị, UBND các địa phương, tuyên truyền riêng lẻ tại nhà ngư dân, bến bãi… về chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của người dân trên địa bàn.

Cùng với đó, những năm qua, đơn vị tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp trong công tác phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, củng cố quốc phòng an ninh, đặc biệt là trong công tác xóa đói giảm nghèo; tích cực tham gia phòng, chống lụt bão, tìm kiếm cứu hộ cứu nạn, được UBND tỉnh và thị xã đánh giá cao, đặc biệt trong phòng, chống, khắc phục hậu quả cơn bão số 12 năm 2017.

Trung tá Trần Ngọc Huy - Chính trị viên Đồn Biên phòng Ninh Phước cho biết: “Những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và sự quan tâm tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền địa phương, đơn vị luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, đặc biệt là công tác vận động quần chúng, góp phần phát huy vai trò trách nhiệm của nhân dân, làm lan tỏa phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia”.

Thế Anh - Văn Tân/ baokhanhhoa.vn

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất