Thứ Bảy, 27/4/2024
Lãnh đạo UBND TPHCM xin lỗi người dân về sai phạm ở Thủ Thiêm

Tại đây, lãnh đạo UBND thành phố đã nhận trách nhiệm và xin lỗi nhân dân thành phố, nhất là những hộ dân bị ảnh hưởng bởi những sai phạm này.

Tại họp báo, UBND TPHCM đã thông báo kết luận của Thanh tra Chính phủ về những sai phạm đã ảnh hưởng đến quyền lợi một số hộ dân liên quan đến dự án này, nhất là liên quan đến ranh quy hoạch 4,3 ha đất tại Khu phố 1, phường  Bình An, Quận 2.

Cụ thể là sai phạm trong việc xác định không đúng ranh giới thu hồi diện tích 4,3 ha, chưa có cơ sở pháp lý, không đúng với phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ. Sai phạm trong việc bố trí tái định cư Khu đô thị Thủ Thiêm chỉ mới thực hiện hơn 46 ha, còn thiếu 113 ha chưa quy hoạch, bố trí tái định cư, không báo cáo Thủ  tướng Chính phủ.

Bên cạnh đó, trong một số dự án thành phố giao đất cho doanh nghiệp không đúng giấy phép kinh doanh, không đúng thẩm quyền, không có quy hoạch chi tiết 1/2000 được phê duyệt, giao đất công không thông qua đấu giá…

Về xử lý những sai phạm này, lãnh đạo Thành phố cầu thị và nghiêm túc nhận trách nhiệm những sai phạm, đồng thời thực hiện nghiêm kết luận của Chính phủ, Thanh tra Chính phủ liên quan đến việc giải quyết khiếu nại của công dân về Khu đô thị mới Thủ Thiêm, Quận 2, phải đảm bảo đúng chính sách pháp luật, hợp pháp của công dân, tổ chức kiểm điểm xử lý trách nhiệm của cá nhân, tổ chức đã có các vi phạm theo kết luận của Thanh tra Chính phủ.

Thành phố cũng sẽ tổ chức gặp gỡ các hộ dân khiếu nại liên quan đến dự án này, công khai tiếp thu kết quả của Thanh tra Chính phủ và nhận sai sót. Đồng thời sẽ xây dựng chính sách bồi thường thiệt hại, hỗ trợ tái định cư đối với các hộ dân trong phần diện tích 4,3 ha nằm ngoài ranh quy hoạch Khu đô thị Thủ Thiêm và hoàn thành trước ngày 30/11/2018.

Trả lời báo chí về những câu hỏi liên quan đến đền bù, lãnh đạo TPHCM khẳng định sẽ đền bù đúng pháp luật, đảm bảo quyền lợi của người dân và nếu vượt khung sẽ xin ý kiến Trung ương, còn những cá nhân sai phạm sẽ kiểm điểm làm rõ trách nhiệm.

Ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó chủ tịch UBND TPHCM cho biết, số bà con 4,3 ha  nằm ngoài ranh quy hoạch chính sách bồi thường như thế nào UBND Quận 2 và thành phố sẽ làm việc cụ thể.

"Ngay ngày mai thứ 7 (22/9), UBND thành phố sẽ làm việc với Quận 2 để nghiên cứu chính sách để triển khai nhanh và báo cáo với tổ công tác của thành phố và Thanh tra Chính phủ về các chính giải quyết cho bà con. Sau đó, chúng tôi sẽ tổ chức đối thoại với dân chính sách có thỏa đáng cho  bà con hay không? Khi tạo sự đồng thuận cao thì thành phố mới triển khai", ông Tuyến nhấn mạnh./.

Theo vov.vn

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất