Thứ Tư, 24/4/2024
Đà Nẵng: Sở GTVT Dân vận khéo gắn với cải cách hành chính
 

Sở Giao thông vận tải nỗ lực nâng cao chất lượng cải cách hành chính để phục vụ tốt
nhu cầu của người dân. 


Mới đây, khảo sát ý kiến người dân phục vụ xây dựng Đề án thu phí sử dụng tạm thời một phần lòng đường để đỗ ô-tô trên địa bàn thành phố Đà Nẵng được đăng tải trên trang facebook Sở GTVT thành phố Đà Nẵng thu hút đông đảo ý kiến, sự quan tâm của mọi người. Việc Sở GTVT công khai vấn đề để “dân biết, dân bàn” đã nhận được sự ủng hộ tích cực từ người dân.

Chính thức hoạt động từ tháng 1-2017, trang facebook này là một trong những kênh thông tin, tương tác hữu hiệu, nối gần khoảng cách giữa người dân với đơn vị. Các ý kiến đóng góp, phản ánh của người dân nhanh chóng được giải đáp, xử lý. Anh Lâm Văn Quang (SN 1982, ngụ quận Liên Chiểu) bày tỏ: “Tôi đã nhiều lần gửi ý kiến đến trang facebook Sở GTVT Đà Nẵng, từ việc bố trí đèn đỏ, thắc mắc về đậu, đỗ xe... và đều được phản hồi đầy đủ thông tin. Tôi thấy cách làm này rất hay”.

Trong khi đó, chị Nguyễn Thị Yến Ngọc (SN 1986, ngụ quận Hải Châu) lại rất hào hứng với những thông tin đa dạng, tiện ích trên website của Sở GTVT thành phố (https://sgtvt.danang.gov.vn): “Thực hiện đổi giấy phép lái xe trực tuyến, cần tìm thông tin các tuyến xe buýt, tham gia góp ý, tra cứu dữ liệu từ máy xếp hàng tự động..., tôi đều tìm đến website của Sở GTVT thành phố. Tất cả thông tin được cung cấp đầy đủ, dễ hiểu và giúp tôi tiết kiệm nhiều thời gian, công sức”.

Theo Giám đốc Sở GTVT thành phố Lê Văn Trung, muốn làm tốt công tác dân vận thì phải công khai, minh bạch các dịch vụ công cũng như thông tin nhằm phục vụ kịp thời cho mọi tổ chức, công dân. Riêng năm 2017, đơn vị đã tiếp nhận, xử lý 2.398 thông tin phản ánh, kiến nghị thông qua các kênh thông tin.

Hướng đến xây dựng chính quyền phục vụ, bên cạnh việc công khai, minh bạch thông tin, Sở GTVT thành phố còn chú trọng chỉ đạo việc xây dựng và thực hiện mô hình “dân vận khéo” trên tất cả các lĩnh vực quản lý của ngành; tập trung làm tốt các lĩnh vực như: quản lý đầu tư xây dựng cơ bản, quản lý đô thị và kết cấu hạ tầng giao thông; bảo đảm trật tự an toàn giao thông; thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông, quản lý vận tải, đăng kiểm kỹ thuật, đào tạo, sát hạch giấy phép lái xe...

Chánh Văn phòng Sở GTVT thành phố Lê Thành Hưng cho biết, từ năm 2013 đến nay, đơn vị đã rà soát, loại bỏ 20 thủ tục hành chính không phù hợp, rút ngắn thời gian giải quyết công việc so với quy định như rút ngắn 0,5 ngày đối với thủ tục cấp giấy phép cho phương tiện vận tải vào đường cấm; dừng, đỗ xe tại khu vực cấm; rút ngắn 1 ngày đối với thủ tục cấp giấy phép thi công lắp đặt công trình (áp dụng đối với trường hợp giải quyết cấp giấy phép thi công lắp đặt công trình tiếp cận điện năng).

“Bằng nhiều hình thức khác nhau, Sở GTVT thực hiện lấy ý kiến đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, công dân đối với việc tổ chức tiếp nhận, giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính của Sở GTVT nhằm phát huy quyền làm chủ và tham gia xây dựng chính quyền Nhà nước của dân; qua đó phục vụ ngày càng tốt hơn các yêu cầu của tổ chức và công dân, đáp ứng yêu cầu về cải cách hành chính”, ông Lê Thành Hưng chia sẻ.

Với những cách làm hay, thiết thực, năm 2017, mức độ hài lòng của tổ chức, công dân đối với Sở GTVT thành phố đạt 99,67% (theo báo cáo đánh giá của Sở Nội vụ). Có thể nói, với nhiều cách làm thiết thực trong dân vận khéo chính quyền, Sở GTVT thành phố đã tạo thuận lợi tối đa cho người dân, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân.

Trâm Anh/ baodanang.vn

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất