Thứ Bảy, 20/4/2024
Công an TP Đà Nẵng giữ bình yên cho nhân dân vui Tết

 Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng thăm và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Công an làm nhiệm vụ trong đêm giao thừa.

Lực lượng Công an TP Đà Nẵng đã túc trực tuần tra để đảm bảo cho người dân và du khách cùng đón Tết trong không khí an bình, phấn khởi.

Dọc tuyến đường hoa Bạch Đằng và đầu cầu Rồng, nơi có mô hình “cầu Vàng” phỏng theo cây cầu nổi tiếng thế giới của Khu du lịch Bà Nà Hills, suốt từ 28 tháng Chạp đến ngày mùng 4 Tết, từ 6-7h đến tận 23h, lúc nào cũng có hàng ngàn người đến “check in”, khoe hình lên Facebook. 

Sự đông đúc, náo nhiệt cũng không thua kém tại khu vực đường Trần Hưng Đạo, nơi có biểu tượng “Cá chép phun nước” và “cầu tình yêu”; hay tại các khu vực xem bắn pháo hoa trong đêm giao thừa. Tuy nhiên, với sự có mặt của lực lượng Công an, ANTT được đảm bảo; tình trạng chen lấn gây mất an toàn, hoặc lợi dụng đông người để trộm cắp, móc túi hầu như không xảy ra. 

Đại tá Lê Ngọc Hai, Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng cho biết, lực lượng Công an TP đã ứng trực làm nhiệm vụ với mục tiêu đặt ra cao nhất là đảm bảo an ninh, an toàn cho người dân vui Tết. 

Trong đêm giao thừa, Công an TP và Công an các quận, huyện trên địa bàn đã triển khai toàn bộ quân số, phối hợp với các lực lượng khác tổ chức tuần tra khép kín, đảm bảo ANTT, đặc biệt là các khu vui chơi giải trí, các khu vực đông người, sẵn sàng phối hợp ngăn chặn, xử lý kịp thời các tình huống xảy ra. 

Qua công tác tuần tra kiểm soát cho thấy, người dân và du khách rất có ý thức khi tham gia giao thông và giữ gìn trật tự, không có nhiều trường hợp vi phạm TTATGT bị lập biên bản xử lý, hoặc nhắc nhở như các đợt ra quân trước đó. 

Theo kết quả tổng hợp từ ngày 29 đến trưa mùng 4 Tết, cơ quan Công an đã tiếp nhận, xử lý 2 vụ cố ý gây thương tích; 1 vụ tố giác lừa đảo, bắt 2 vụ với 2 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy, thu giữ 6 gói ma túy đá và 13 viên thuốc lắc; xử lý 5 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy; 7 vụ cháy nhỏ do đốt rác và chập điện. 

Về TNGT, trên địa bàn xảy ra 2 vụ làm 2 người chết, 1 người bị thương (trong đó có một vụ tự gây). Trên địa bàn cũng xảy ra 3 vụ trộm cắp xe máy… 

Trong đêm giao thừa, lực lượng 911 chốt chặn làm nhiệm vụ tại ngã ba Nguyễn Văn Linh - Cô Giang (phường Phước Ninh, quận Hải Châu) phát hiện một thanh niên phóng xe máy tốc độ cao, không đội mũ bảo hiểm. 

Tổ công tác 911 liền dừng phương tiện kiểm tra, phát hiện thanh niên này giấu trong người một con dao bấm nhọn dài 20cm. Qua  đấu tranh, đối tượng khai nhận tên là Võ H.C (22 tuổi, trú phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu), mang theo con dao nhọn để “phòng thân”. Lực lượng 911 đã bàn giao vụ việc cho Công an quận Hải Châu tiếp nhận điều tra xử lý theo thẩm quyền... 

Nhìn chung, ANTT trên địa bàn TP Đà Nẵng trong những ngày trước và trong Tết đươc giữ vững,  Những ngày Tết Nguyên đán, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng cũng đã đến các đơn vị, thăm các điểm trực chốt để động viên, khích lệ CBCS lực lượng Công an, Quân đội làm nhiệm vụ, góp phần để nhân dân vui Xuân, đón Tết bình an.

Thân Lai/Báo Công an nhân dân Online

 

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất