Thứ Sáu, 26/4/2024
Lữ đoàn 147 xây dựng "thế trận lòng dân" từ công tác dân vận
 

Lữ đoàn 147 Hải quân giúp người dân phường Nam Hòa (TX Quảng Yên) làm đường bê tông 


Trong vụ hỏa hoạn xảy ra vào hồi 13h10’ ngày 21/9/2018, tại số nhà 124, khu phố 6, phường Quảng Yên, ngay sau khi nhận được tin báo, chỉ huy Lữ đoàn đã điều động 50 cán bộ, chiến sĩ và một xe cứu hỏa cơ động ra hiện trường để dập cháy. Hơn 2 tiếng sau đám cháy được dập tắt, không bị thiệt hại về người và hạn chế tới mức thấp nhất thiệt hại về tài sản của gia đình anh Tăng Văn Hai và chị Phan Thị Thái. Việc tham gia chữa cháy kịp thời của cán bộ, chiến sĩ của đơn vị được chính quyền địa phương và gia đình đánh giá cao.

Chị Thái cho biết: Gia đình tôi kinh doanh các mặt hàng nội thất, đồ gia dụng, đa số đều là đồ nhựa rất dễ bắt cháy, hôm đó vợ chồng tôi đều đi vắng, chỉ có con trai nhỏ ở nhà. Khi nhà bị chập điện, đám cháy lan rất nhanh, may mà các cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn đã kịp thời có mặt ứng cứu nên thiệt hại chỉ trên 30 triệu đồng.

Năm 2018, chung tay cùng địa phương xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh, 90 cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 147 đã thực hiện san lấp được 800m2 mặt bằng, di chuyển 10m3 đất đá tại trụ sở UBND xã Hiệp Hòa; quét vôi ve 235m2 nhà làm việc và xây được 185m bồn hoa tại xã Sông Khoai. Đơn vị cũng cử gần 200 cán bộ, chiến sĩ tham gia tổng dọn vệ sinh 11km tuyến đê biển khu vực Hà Nam. Trong các mùa mưa bão, Lữ đoàn 147 là lực lượng quan trọng giúp địa phương di dân, gia cố đê biển, khắc phục hậu quả sau mưa bão...

Đặc biệt, thực hiện phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, năm 2018, 250 cán bộ, chiến sĩ lữ đoàn đã tham gia tổng dọn vệ sinh, tu sửa các nghĩa trang trên địa bàn thị xã và phường Đại Yên (TP Hạ Long); 100% cán bộ, chiến sĩ ủng hộ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” với số tiền 110 triệu đồng. Số tiền này được sử dụng để thăm, tặng quà các đối tượng chính sách, gia đình có công với cách mạng. Vừa qua, Lữ đoàn cũng đã khánh thành ngôi nhà tình nghĩa cho ông Nguyễn Tiến Lục, ở khu 2, phường Hà An. 

Ông Lục chia sẻ: Với 70 triệu đồng được Lữ đoàn 147 Hải quân hỗ trợ, gia đình tôi đã xây dựng được ngôi nhà mới khang trang. Đây cũng là mơ ước của gia đình từ nhiều năm qua.

Thắt chặt tình đoàn kết quân dân, bằng những việc làm thiết thực cụ thể, Lữ đoàn đã cử 150 cán bộ, chiến sĩ giúp 25 nhà trường trên địa bàn thị xã tu sửa trường lớp chuẩn bị cho năm học mới. Thực hiện tốt chủ đề công tác năm 2018 về “Bảo vệ, nâng cao chất lượng môi trường tự nhiên” hàng trăm cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn tham gia các cuộc tổng dọn vệ sinh tại các xã, phường, giúp dân làm đường bê tông nông thôn, đường nội đồng, khơi thông các tuyến kênh mương thủy lợi, góp phần đảm bảo sản xuất và giao thương thuận tiện cho bà con nhân dân địa phương...

Đại tá Nguyễn Văn Kiền, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Lữ đoàn 147 Hải quân, cho biết: “Trong những năm qua Đảng ủy Lữ đoàn 147 Hải quân luôn lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương để xây dựng, củng cố khối tình đoàn kết quân dân. Bằng những việc làm cụ thể, cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 147 Hải quân đã để lại nhiều tình cảm tốt đẹp, tạo dựng lòng tin, sự gắn bó giữa quân và dân. Từ đó, góp phần tạo nên thế trận toàn dân trong việc góp phần phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh ở địa phương”.

Phạm Tuyết/ baoquangninh.com.vn

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất