Thứ Tư, 24/4/2024
Tạo điều kiện cho nông sản an toàn về Hà Nội tiêu thụ
DN kết nối tại lễ ra mắt chuyên trang nông sản
Tại buổi ra mắt, Phó Giám đốc HPA Nguyễn Thị Mai Anh cho biết: Đây là lần đầu tiên, những thông tin về nông sản an toàn sẽ được cập nhật đầy đủ trên một chuyên trang, cung cấp cho người tiêu dùng Hà Nội kinh nghiệm nhận diện nông sản sạch, an toàn, giới thiệu các sản phẩm uy tín, đã được kiểm nghiệm, từ đó hướng tới kết nối, xúc tiến tiêu thụ nông sản an toàn ở trong và ngoài nước tại địa chỉ: https://nongsanantoanhanoi.gov.vn.
Việc ra mắt trang web này nhằm tăng cường công tác truyền thông nâng cao nhận thức về nông sản, thực phẩm sạch, an toàn cho các tổ chức, DN, người tiêu dùng trên địa bàn Hà Nội; đồng thời hướng dẫn kinh nghiệm nhận diện sản phẩm nông sản sạch, an toàn bằng mã truy xuất điện tử QR Code.
Việc HPA xây dựng trang web nông sản an toàn Hà Nội sẽ giúp các nhà sản xuất tiếp cận các quy trình sản xuất theo các tiêu chuẩn khác nhau. Đối với các nhà phân phối, qua website này sẽ tìm kiếm được sản phẩm của những đơn vị sản xuất được chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm; đồng thời quảng bá cửa hàng, điểm kinh doanh tới người tiêu dùng, cũng như truy cập danh bạ của các đơn vị sản xuất an toàn để tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh.
“Đây cũng là nơi kết nối, hỗ trợ các cơ sở sản xuất, DN có uy tín giới thiệu sản phẩm nông sản, hàng hóa an toàn chất lượng, rõ nguồn gốc xuất xứ tới người tiêu dùng Hà Nội, từ đó kết nối các chuỗi giá trị từ khâu sản xuất đến khâu phân phối, tiêu thụ sản phẩm bền vững” - Phó Giám đốc HPA Nguyễn Thị Mai Anh khẳng định.
Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Biên tập báo Kinh tế & Đô thị Nguyễn Minh Đức nêu rõ: Chuyên trang nông sản an toàn là trang thông tin hiện đại, nhiều tiện ích phục vụ người tiêu dùng và DN. Trong thời gian tới, báo Kinh tế & Đô thị sẽ hỗ trợ HPA trong việc quảng bá chuyên trang tới người tiêu dùng, DN.
Tuy nhiên, để làm tốt hơn nữa công tác truyền thông, trong thời gian tới, tổ chức JICA (Nhật Bản) cần đẩy mạnh hỗ trợ HPA, báo Kinh tế & Đô thị trong công tác truyền thông về nguồn gốc xuất xứ hàng hóa, chất lượng sản phẩm. Bên cạnh sự hỗ trợ của các cơ quan truyền thông như báo Kinh tế & Đô thị, HPA cần đẩy mạn tuyên truyền chuyên trang này trên các trang mạng xã hội, qua đó đưa trang thông tin trở thành sàn giao dịch thương mại điện tử.

Nam Phan

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất