Thứ Hai, 13/5/2024
Các địa phương giới thiệu quy trình ứng cử ĐBQH VÀ HĐND các cấp
Ảnh minh họa.

Hải Dương: 

Ban Thường trực UBMTTQ tỉnh Hải Dương vừa tổ chức Hội nghị hướng dẫn nội dung, thủ tục, trình tự giới thiệu người ứng cử ĐBQH khóa XIV và HĐND tỉnh khóa XVI. Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe hướng dẫn nội dung, thủ tục lập hồ sơ đại biểu được giới thiệu ứng cử, các quy trình giới thiệu người ứng cử tại các cơ quan, tổ chức, đơn vị, thủ tục, trình tự tổ chức cuộc họp để thảo luận, giới thiệu người ứng cử; tổ chức hội nghị cử tri nơi công tác, biên bản họp cử tri đối với người được giới thiệu ứng cử ĐBQH và HĐND....

Theo đó, số lượng, cơ cấu và thành phần ĐBQH khóa XIV của tỉnh được phân bổ gồm 9 đại biểu, trong đó đại biểu cư trú và làm việc tại địa phương là 5 và số đại biểu do Trung ương giới thiệu là 4. Số đại biểu HĐND tỉnh Hải Dương khóa XVI, nhiệm kỳ 2016-2021 được bầu là 65 đại biểu.  

Thái Nguyên: 

UBND tỉnh Thái Nguyên vừa phát động đợt thi đua “Nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên thi đua lập thành tích chào mừng, tổ chức thành công kỳ bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021”. Nội dung của đợt thi đua tập trung vào thực hiện tốt kỳ bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 gắn với các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao. Đợt thi đua được tổ chức từ ngày 3/2 đến 30/6 năm 2016.    

Thừa Thiên - Huế: 

Ngày 24/2, UBMTTQ tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức hội nghị tập huấn giới thiệu quy trình người ứng cử ĐBQH Khóa XIV và ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Ông Võ Văn Chinh, Phó Chủ tịch thường trực UBMTTQ tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: Sau khi thống nhất cơ cấu, thành phần, số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế khóa VII, nhiệm kỳ 2016-2021, để thực hiện những nhiệm vụ được quy định tại Nghị quyết liên tịch của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ, Đoàn Chủ tịch UBTƯMTTQ Việt Nam, UBMTTQ Thừa Thiên Huế hướng dẫn quy trình giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp để các cơ quan, đơn vị giới thiệu người ứng cử nắm rõ quy trình, nội dung, tiêu chuẩn đại biểu, trọng tâm là chọn người tài, tổ chức lấy ý kiến của cử tri nhằm đảm bảo việc nộp hồ sơ ứng cử của đại biểu đảm bảo đúng thời gian quy định.

Nguồn: daidoanket.vn, ngày 25/2/2016

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất