Chủ Nhật, 12/5/2024
Tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, giám sát công tác bầu cử

Đồng chí Uông Chu Lưu, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Chủ tịch QH, Ủy viên Hội đồng BCQG, Trưởng Tiểu ban, chủ trì cuộc họp. Đến dự, có đồng chí Nguyễn Hạnh Phúc, Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ nhiệm Văn phòng QH, Tổng Thư ký QH; Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son; đại diện lãnh đạo một số bộ, ban, ngành, Hội đồng Dân tộc của QH.

Tại cuộc họp, đại diện Tiểu ban Văn bản pháp luật và thông tin tuyên truyền đã báo cáo tiến độ công tác xây dựng văn bản phục vụ bầu cử, tiến độ công tác tuyên truyền đến nay và dự kiến các công việc sẽ triển khai trong thời gian tới. Theo đó, từ nay đến ngày hoàn thành công tác hiệp thương xác định danh sách người ứng cử, các cơ quan, ban, ngành, địa phương sẽ tập trung tuyên truyền về quyền ứng cử của công dân; việc bảo đảm nguyên tắc dân chủ, bình đẳng trong hiệp thương; về quyền và trách nhiệm của người dân khi tham gia các hội nghị cử tri nơi cư trú và nơi làm việc của những người tham gia ứng cử. Hơn nữa, tập trung tuyên truyền về tiêu chuẩn của người đại biểu dân cử; công tác vận động bầu cử; cách thức tiến hành bầu cử; tuyên truyền vận động người dân tích cực tham gia bỏ phiếu... Đối với công tác thông tin, tuyên truyền trên phương tiện thông tin đại chúng, Hội đồng BCQG đề nghị Ban Tuyên giáo T.Ư; Bộ Thông tin và Truyền thông; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục chỉ đạo các cơ quan báo chí ở T.Ư và địa phương tập trung thời lượng để thông tin, tuyên truyền về bầu cử; mở các chuyên đề, chuyên mục thường xuyên, định kỳ về bầu cử. Đồng thời, chỉ đạo thực hiện tốt công tác thông tin cơ sở qua hệ thống đài phát thanh, tuyên truyền trực tiếp qua báo cáo viên; làm rõ chủ trương, định hướng chỉ đạo của Đảng, các chính sách, pháp luật của Nhà nước về bầu cử; kịp thời đấu tranh với các luận điệu sai trái về bầu cử của các thế lực thù địch.

Sau khi nghe báo cáo của lãnh đạo các bộ, ban, ngành, phát biểu ý kiến tại cuộc họp, Phó Chủ tịch QH Uông Chu Lưu đề nghị: Thời gian tới, công tác tuyên truyền cần tập trung vào công tác hiệp thương vòng ba; các hội nghị lấy ý kiến cử tri ở nơi cư trú và nơi làm việc của người tham gia ứng cử; xem xét, giải quyết khiếu nại, tố cáo về bầu cử… Cụ thể, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch triển khai chỉ đạo thống nhất việc tổ chức, cách thức trang trí, cổ động, treo khẩu hiệu, băng-rôn, áp-phích tuyên truyền về cuộc bầu cử. Bộ Thông tin và Truyền thông sớm tổ chức chương trình tập huấn cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí về bầu cử tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Phó Chủ tịch QH nêu rõ, công tác thông tin về bầu cử trên báo chí có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, cần tuyên truyền bảo đảm đúng định hướng, để cử tri, nhân dân thấy được ý nghĩa, tầm quan trọng của bầu cử cũng như quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm tham gia bầu cử. Công tác thông tin, tuyên truyền giúp làm cho toàn Đảng, toàn dân, toàn quân nhận thức rõ mục đích, vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của sự kiện chính trị này. Qua đó lựa chọn, bầu ra những người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong QH và HĐND.

Nguồn: nhandan.com.vn, ngày 25/3/2016

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất