Thứ Bảy, 27/4/2024
Nam Định kiện toàn các chức danh HĐND, UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021
 
 Đại biểu thông qua các nghị quyết xác nhận kết quả bầu cử các chức danh
HĐND, UBND cấp tỉnh tại kỳ họp thứ nhất.

Thư ký Ủy ban bầu cử tỉnh Nam Định Vũ Văn Rung cho biết, cuộc bầu cử ở Nam Định đã thành công tốt đẹp, bảo đảm đúng luật, thực sự trở thành cuộc vận động chính trị và đợt sinh hoạt dân chủ sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân; đã bầu đủ 67 đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 theo quy định gồm những người thực sự xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong các cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương.

Tại kỳ họp thứ nhất, các đại biểu HĐND tỉnh đã tiến hành bỏ phiếu kín, biểu quyết thông qua các nghị quyết xác nhận kết quả bầu cử các chức danh HĐND, UBND cấp tỉnh; Hội thẩm nhân dân của Tòa án nhân dân tỉnh. Theo đó: đồng chí Trần Văn Chung, Chủ tịch HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016 được bầu lại làm Chủ tịch HĐND tỉnh nhiệm kỳ mới với tỷ lệ số phiếu cao ( 66/67, đạt 98,5%). Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Nghị được bầu lại làm Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ mới với tỷ lệ 95% phiếu bầu (65/67). Hai đồng chí được bầu làm Phó Chủ tịch HĐND tỉnh là Nguyễn Viết Hưng (tái cử) và Khương Thị Mai.

Các đồng chí: Ngô Gia Tự, Bạch Ngọc Chiến, Trần Lê Đoài và Nguyễn Phùng Hoan được bầu lại làm Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021.

Thay mặt các đại biểu HĐND vừa được bầu phát biểu tại kỳ họp, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Chung cảm ơn cử tri trong tỉnh đã bầu làm đại biểu HĐND tỉnh với sự tín nhiệm cao; cảm ơn các vị đại biểu HĐND đã bầu vào các chức danh HĐND, UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021; hứa sẽ nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt trọng trách được giao, xứng đáng với sự tin tưởng của nhân dân và cử tri trong tỉnh.

Kỳ họp cũng đã thông qua các nghị quyết quy định về số lượng thành viên, cơ cấu thành phần các ban của HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 và Nghị quyết về kế hoạch tổ chức các kỳ họp thường lệ năm 2016.

Nguồn: nhandan.com.vn, ngày 16/6/2016

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất