Thứ Tư, 24/4/2024
Làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản và cải thiện dinh dưỡng cho trẻ em dân tộc thiểu số

 Đồng chí Triệu Hồng Sơn, Vụ trưởng Vụ Tổng hợp, UBDT phát biểu tại Hội nghị

Đồng chí Triệu Hồng Sơn, Vụ trưởng Vụ Tổng hợp - UBDT và đồng chí Lê Danh Tuyên, Viện trưởng Viện Dinh dưỡng - Bộ Y tế đồng chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có đại diện Ban Dân tộc, Trung tâm Y tế dự phòng; Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản; Trung tâm Truyền thông; cán bộ y tế thôn bản, cộng tác viên dinh dưỡng… thuộc Sở Y tế tỉnh Bình Phước và các tỉnh khu vực Tây Nguyên.

Tại Hội nghị, đồng chí Lê Danh Tuyên, Viện trưởng Viện Dinh dưỡng - Bộ Y tế đã thông báo kết quả thực hiện Dự án trên phạm vi toàn quốc thời gian qua, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm của các nước trên thế giới về công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản và cải thiện dinh dưỡng cho trẻ em.

Cũng tại Hội nghị, đại biểu các tỉnh đã đưa ra các tham luận về kết quả của địa phương mình trong triển khai công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản và cải thiện tình trạng dinh dưỡng cho trẻ em cũng như những khó khăn, vướng mắc còn tồn tại trong quá trình thực hiện. 

Ghi nhận những ý kiến, tham luận của các đại biểu tham dự, đồng chí Triệu Hồng Sơn nhấn mạnh, mặc dù công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản và cải thiện dinh dưỡng cho trẻ em ở các tỉnh đã đạt được những kết quả đáng kể nhưng vẫn còn nhiều khó khăn, bất cập bắt nguồn từ các nguyên nhân như: tỷ lệ đói nghèo cao, hiệu quả của công tác tuyên truyền thấp; cơ sở vật chất các trạm y tế còn chưa đáp ứng nhu cầu; thiếu đội ngũ cán bộ y tế; các chính sách dành cho đội ngũ cộng tác viên và cô đỡ thôn bản còn nhiều bất cập; kinh phí thực hiện còn hạn hẹp; nhận thức của đội ngũ cán bộ y tế còn nhiều hạn chế…

Để Dự án tiếp tục đạt hiệu quả cao trong giai đoạn 2016 – 2020, đồng chí Triệu Hồng Sơn đề nghị Ban Dân tộc các tỉnh căn cứ kết quả đạt được và các Mục tiêu Thiên niên kỷ tham mưu cho UBND tỉnh ban hành quyết định chỉ đạo theo dõi việc thực hiện Dự án; ngành y tế các tỉnh cần quan tâm đến công tác phối hợp với UBDT trong việc cung cấp số liệu, báo cáo, đánh giá chất lượng nguồn nhân lực để có những giải pháp khắc phục kịp thời. Đồng chí Triệu Hồng Sơn cho biết, UBDT sẽ phối hợp với các Bộ, ngành tham gia xây dựng các chương trình, chính sách liên quan và triển khai chương trình hành động cụ thể trong giai đoạn tới.

 Trước đó, các đại biểu tham dự Hội nghị đã đi thực tế tại Trạm y tế thị trấn Liên Sơn, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk. Tại đây, các đại biểu đã có những trao đổi với đội ngũ cán bộ làm y tế tại trạm về các nội dung liên quan đến công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản cho phụ nữ và tình trạng suy dinh dưỡng cân nặng của trẻ em trên địa bàn.

Nguồn: cema.gov.vn/Ngọc Ánh, 4/12/105 

 

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất