Thứ Bảy, 27/4/2024
UBND tỉnh Đắk Nông: Gặp mặt người có uy tín trong đồng bào dân tộc M’nông

 Hơn 100 người có uy tín M’nông tham dự buổi gặp mặt

Các đồng chí Điểu K’Ré, UVDK Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Xuân Hải, UVTVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Hà Thị Hạnh, TUV, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh đồng chủ trì hội nghị. Ông Y Dẫn Ê ban, Phó Vụ trưởng Vụ địa phương II, Ủy ban Dân tộc đã tới dự.

Tại hội nghị, lãnh đạo tỉnh đã thông báo một số tình hình kinh tế, xã hội và thực hiện chính sách dân tộc của Đảng và Nhà nước trên địa bàn. Theo đó, năm 2015, tình hình chính trị, kinh tế, xã hội, quốc phòng-an ninh trên địa bàn tỉnh tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực. Khối đại đoàn kết toàn dân tộc ngày càng được phát huy, đóng góp rất lớn vào những thành tựu chung của tỉnh.

Riêng đối với công tác dân tộc và thực hiện chính sách dân tộc tiếp tục được Trung ương và tỉnh quan tâm đầu tư bằng nhiều chương trình, chính sách như 135, 1592, định canh định cư, tín dụng, hỗ trợ hộ nghèo, học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số, đầu tư phát triển buôn, bon…

Số lao động là người dân tộc thiểu số được tạo việc làm mới 4.669 lượt người (chiếm 32,99% tổng số lao động được giải quyết việc làm của toàn tỉnh). Đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số không ngừng được cải thiện và nâng cao. Quốc phòng an ninh tiếp tục được củng cố và giữ vững.

Đại diện những người có uy tín đã bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến sự quan tâm của Đảng, Nhà nước trong chăm lo cuộc sống, vật chất, tinh thần đồng bào dân tộc M’nông.

Đồng thời, nhiều ý kiến cũng mong muốn, tỉnh tiếp tục quan tâm hơn nữa đến việc hỗ trợ đất sản xuất; tạo việc làm cho sinh viên cử tuyển sau khi ra trường; làm đường giao thông cho vùng khó khăn; xây dựng nông thôn mới, lưu giữ và bảo tồn văn hóa cồng chiêng; thực hiện kịp thời, hiệu quả các chính sách dân tộc theo quy định…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Điểu K’Ré mong muốn bà con dân tộc M’nông luôn đồng sức, đồng lòng, đoàn kết khắc phục những khó khăn, vươn lên trong lao động, cuộc sống, góp phần xây dựng bon làng ngày càng giàu đẹp. Đồng chí cũng mong muốn bà con thay đổi tư duy, cách nghĩ cách làm, tự giác, chủ động học hỏi kinh nghiệm, khoa học kỹ thuật, đưa những cái mới, tiến bộ vào trồng trọt, chăn nuôi để cải thiện cuộc sống. Những người có uy tín phát huy hơn nữa vai trò trong tuyên truyền, vận động, nói đi đôi với làm, nói để dân hiểu, làm để dân tin và làm theo.

Phát biểu bế mạc hội nghị, đồng chí Trần Xuân Hải cũng ghi nhận và biểu dương những kết quả đồng bào M’nông đã đạt được trong thời gian qua, góp phần không nhỏ vào sự phát triển chung của tỉnh. Đồng chí cũng làm rõ thêm những kiến nghị, đóng góp của đại biểu về những vấn đề liên quan cũng như giao cho các ngành chức năng kiểm tra, xem xét và giải quyết trong thời gian tới.

Nhân dịp này, Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Ủy ban Dân tộc, Chi nhánh Viettel Đắk Nông tặng quà người uy tín trong đồng bào M’nông.

Nguồn: baodaknong.org.vn/Hoàng Hoài, 11/12/2015

 

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất