Chủ Nhật, 28/4/2024
Hỗ trợ thiết bị nghe - xem cho các hộ nghèo tỉnh Lào Cai

Theo đó, đối tượng được nhận hỗ trợ là hộ nghèo theo chuẩn nghèo giai đoạn 2016 - 2020 thuộc các dân tộc ít người; hộ nghèo tại các xã, thôn, bản đặc biệt khó khăn (theo Quyết định số 582/QĐ-TTg ngày 28/4/2017 của Thủ tướng Chính phủ Phê duyệt danh sách thôn đặc biệt khó khăn, xã khu vực III, khu vực II, khu vực I thuộc vùng dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2016-2020). Trong đó ưu tiên hộ nghèo có ít nhất một thành viên đang hưởng chế độ trợ cấp hằng tháng theo quy định của Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng; Hộ nghèo có ít nhất 02 thành viên trong hộ là người dân tộc rất ít người theo quy định của cấp có thẩm quyền hoặc là người dân tộc Phù Lá; Hộ nghèo tại các xã, thôn đặc biệt khó khăn (theo quy định hiện hành, Lào Cai có 43 xã, thôn đặc biệt khó khăn).

Loại phương tiện nghe - xem hỗ trợ gồm: Ti vi, đầu thu, radio. Những hộ nghèo được hỗ trợ phương tiện nghe - xem là những hộ nghèo chưa có phương tiện nghe - xem; có nhu cầu và cam kết sử dụng đúng mục đích phương tiện được trang bị. Đồng thời, các hộ nghèo được hỗ trợ phải đảm bảo điều kiện: đối với hộ được hỗ trợ ti vi, đầu thu, địa bàn hộ gia đình sinh sống phải có điện sinh hoạt và thu được sóng của Đài Truyền hình Việt Nam hoặc Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh Lào Cai. Đối với hộ được hỗ trợ radio, địa bàn sinh sống phải thu được sóng của Đài Tiếng nói Việt Nam hoặc Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Lào Cai.

Hình thức hỗ trợ là cấp phát 1 lần, trực tiếp bằng hiện vật tới mỗi hộ gia đình. Nguồn kinh phí thực hiện từ kinh phí sự nghiệp chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững do ngân sách trung ương đảm bảo. Việc hỗ trợ nêu trên được thực hiện trong 02 năm (năm 2019 và năm 2020).

Văn Tú

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất