Thứ Bảy, 27/4/2024
Đà Nẵng hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo

Theo đó, những người thuộc hộ nghèo theo quy định của Trung ương, người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo và những người thuộc hộ thoát nghèo theo chuẩn TP Đà Nẵng được hỗ trợ về bảo hiểm y tế, giáo dục và bảo trợ xã hội hằng tháng. Thành phố hỗ trợ 100% mức đóng bảo hiểm y tế đối với người thuộc hộ thoát nghèo theo chuẩn thành phố trong vòng hai năm kể từ thời điểm thoát nghèo (kể cả người thuộc hộ thoát nghèo nhưng rơi vào hộ cận nghèo); hỗ trợ 90% mức đóng bảo hiểm y tế đối với người thuộc hộ cận nghèo theo chuẩn thành phố; hỗ trợ 100% học phí đối với trẻ em học mầm non và học sinh phổ thông có cha mẹ hoặc người giám hộ trực tiếp nuôi dưỡng thuộc hộ nghèo theo chuẩn thành phố và tiếp tục hỗ trợ thêm hai năm kể từ thời điểm thoát nghèo (kể cả người thuộc hộ thoát nghèo nhưng rơi vào hộ cận nghèo).

Thành phố cũng hỗ trợ 90% học phí đối với trẻ em học mầm non và học sinh phổ thông có cha mẹ hoặc người giám hộ trực tiếp nuôi dưỡng thuộc hộ cận nghèo theo chuẩn thành phố; hỗ trợ 300 nghìn đồng/người/tháng đối với người đang được hưởng các chính sách bảo trợ xã hội hiện hành thuộc hộ thoát nghèo theo chuẩn Trung ương trong vòng hai năm kể từ thời điểm thoát nghèo và hỗ trợ 500 nghìn đồng/người/tháng đối với người già yếu, người khuyết tật, trẻ mồ côi ốm đau thường xuyên chưa đủ điều kiện hưởng chính sách bảo trợ xã hội hằng tháng thuộc hộ thoát nghèo theo chuẩn Trung ương trong vòng hai năm kể từ thời điểm thoát nghèo. Thành phố cũng hỗ trợ 500 nghìn đồng/người/tháng đối với người mắc bệnh ung thư, suy thận mãn chạy thận nhân tạo có giấy chứng nhận của cơ quan y tế có thẩm quyền thuộc hộ thoát nghèo theo chuẩn thành phố trong vòng hai năm kể từ thời điểm thoát nghèo.

Bên cạnh việc hỗ trợ các hộ khó khăn, thành phố quy định hỗ trợ hộ đồng bào dân tộc thiểu số tại các xã Hòa Ninh, Hòa Phú và Hòa Bắc của huyện Hòa Vang. Theo đó, hộ đồng bào dân tộc thiểu số sống tại các xã này sẽ được hỗ trợ 100% mức đóng bảo hiểm y tế; hỗ trợ 100% học phí đối với trẻ em học mầm non và học sinh phổ thông thuộc hộ đồng bào dân tộc thiểu số.

Trong thời gian tới, TP Đà Nẵng phần đấu hằng năm giảm hộ nghèo tiếp cận đa chiều từ 1,0-1,5%/năm; cuối năm 2020, tỷ lệ hộ nghèo còn sức lao động trên địa bàn thành phố còn lại là 3,54%, trong đó, giảm 100% hộ nghèo còn sức lao động theo chuẩn Trung ương và hộ nghèo thuộc chính sách ưu đãi người có công.


Thành Tân

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất