Thứ Năm, 18/4/2024
Đồng chí Trương Thị Mai thăm xã điển hình nông thôn mới tại Hà Tĩnh


Trong xây dựng nông thôn mới, Hà Tĩnh được đánh giá là một trong những tỉnh dẫn đầu cả nước về phương pháp cách làm, sự nỗ lực, tâm huyết, sức lan tỏa, nhiều địa phương của tỉnh đã thay đổi diện mạo nhờ xây dựng nông thôn mới, nhiều khu vườn mẫu đã phần nào cải thiện đời sống cho người dân. Trong đó, xã Tượng Sơn được công nhận là xã nông thôn mới và cũng là xã điển hình về nông thôn mới kiểu mẫu đưa lại thu nhập kinh tế đạt hiệu quả cao cho người dân nơi đây.

Xã Tượng Sơn đạt chuẩn xã nông thôn mới năm 2015, hiện đang xây dựng xã nông thôn mới mới kiểu mẫu, góp phần phát triển kinh tế, xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân. Tượng Sơn phấn đấu từ nay đến cuối năm đạt xã nông thôn mới kiểu mẫu.

Tại đây, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai đã đến thăm hỏi, tặng quà cho gia đình ông Trần Văn Báu và gia đình Dương Thị Thư ở thôn Hà Thanh; tham quan mô hình Tổ tư vấn chính sách, vay vốn của xã nông thôn mới kiểu mẫu Tượng Sơn... Trưởng Ban Dân vận Trung ương vui mừng khi biết hai gia đình đều là những gia đình văn hóa, luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào, hoạt động ở địa phương. Đồng thời bày tỏ mong muốn các gia đình cũng như những người thân trong gia đình luôn giữ vững, phát huy truyền thống cách mạng, sống gương mẫu, tiếp tục có những đóng góp cụ thể, thiết thực, cùng cấp ủy, chính quyền, nhân dân địa phương xây dựng, phát triển quê hương…

Nói chuyện với cán bộ, nhân dân xã Tượng Sơn, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước coi xây dựng nông thôn mới là cuộc cách mạng với mục tiêu thay đổi bộ mặt nông thôn, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân. Đồng chí Trương Thị Mai đánh giá cao những thành quả trong quá trình thực hiện nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới tại địa phương, sự thay đổi tích cực này đã góp phần quan trọng thúc đẩy, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của bà con nhân dân. Những kết quả đạt được khẳng định sự ủng hộ hết lòng của người dân đối với quá trình thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới mà cấp ủy, chính quyền địa phương đang thực hiện.

Trưởng Ban Dân vận Trung ương đề nghị cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể xã Tượng Sơn phải thường xuyên quan tâm, động viên, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn người có công với cách mạng ở địa phương, góp phần quan trọng trong xây dựng nông thôn mới bền vững và đản bảo an sinh xã hội ở địa phương...

Phương Dung

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất