Thứ Sáu, 26/4/2024
Đồng Nai: Tuyên dương 180 tập thể và cá nhân điển hình “Dân vận khéo” trong tham gia xây dựng nông thôn mới

Phó trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Văn Khang cho biết, ngay từ khi tỉnh triển khai chương trình xây dựng nông thôn mới, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tập trung chỉ đạo, hướng dẫn hệ thống khối dân vận toàn tỉnh, phối hợp các tổ chức chính trị, đoàn thể xây dựng kế hoạch tuyên truyền, vận động để đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân hiểu rõ quyền lợi, trách nhiệm trong việc đóng góp sức người, sức của để tham gia xây dựng nông thôn mới.

Việc xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh đã có sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp trong việc thường xuyên củng cố, kiện toàn đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận, đổi mới các nội dung tuyên truyền theo hướng gần dân, sát dân, lắng nghe dân, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân để có biện pháp giúp đỡ phù hợp. Đồng thời, phân công MTTQ và các đoàn thể chính trị- xã hội, phụ trách từng tiêu chí, từng lĩnh vực ở địa phương; chỉ đạo phát động đoàn viên, hội viên hăng hái, tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới. Từ thực tiễn công tác dân vận, đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến, tiêu biểu trong tham gia xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao và nông thôn mới kiểu mẫu. Kết quả, Đồng Nai đã trở thành 1 trong 2 tỉnh đầu tiên của cả nước được Thủ tướng Chính phủ công nhận hoàn thành chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới vào năm 2019.

Đồng chí Nguyễn Văn Khang cho rằng, trong giai đoạn hiện nay cần chú trọng xây dựng phong trào thi đua “Dân vận khéo” trong thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới nâng cao và nông thôn mới kiểu mẫu; giảm nghèo bền vững gắn các phong trào thi đua của MTTQ và các tổ chức chính trị- xã hội. Không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng hiệu quả công tác vận động nhân dân và chất lượng nội dung phong trào; tham gia giải quyết kịp thời các vấn đề bức xúc, nổi cộm trong khu dân cư. Tích cực xây dựng Đảng, chính quyền và khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Kịp thời khen thưởng, biểu dương tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” để việc xây dựng nông thôn mới nâng cao và kiểu mẫu ở các địa phương hoàn thành theo mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã được giao lưu với một số điển hình tiên tiến, chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác vận động nhân dân xây dựng nông thôn mới và những đóng góp của doanh nghiệp, cá nhân đối với xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Đó là ông Lê Văn Giữ, tổ 17, ấp 6, xã Vĩnh Tân, H.Vĩnh Cửu; ông Hồ Sơn Tư, Giám đốc Công ty TNHH, thương mại dịch vụ Hồ Sơn Tư, H.Xuân Lộc; Hồ Thị Mùi, chi hội ấp 2, xã Bàu Cạn, H.Long Thành và Đặng Thị Thi, Chủ nhiệm câu lạc bộ “5 không, 3 sạch”, xã Phú Trung, H.Tân Phú.

Huyền Thương

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất