Thứ Sáu, 17/5/2024
Sơ kết chương trình phối hợp về công tác vận động phụ nữ dân tộc, tôn giáo các tỉnh Tây Nguyên năm 2015

 Lãnh đạo Hội LHPN các tỉnh Tây Nguyên thảo luận tại hội nghị

Đến tham dự hội nghị có bà Bùi Thị Hòa, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam; bà H’Ngăm Niê K’dăm, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nguyên cùng lãnh đạo Hội LHPN 5 tỉnh Tây Nguyên, lãnh đạo một số ban, ngành của tỉnh Đắk Nông.

Theo báo cáo, thời gian qua, với sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả, công tác vận động phụ nữ dân tộc, tôn giáo đã đạt được nhiều kết quả đáng kể. Trong đó, công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên, phụ nữ dân tộc thiểu số, tôn giáo được triển khai toàn diện, sâu rộng trên nhiều lĩnh vực.

Với hình thức phong phú và nội dung thiết thực, trong năm 2015, các hoạt động tuyên truyền đã thu hút hơn 756.000 lượt cán bộ, hội viên, phụ nữ tham gia. Bên cạnh đó, bằng nhiều phong trào, hoạt động thiết thực như: “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và phong trào Xây dựng nông thôn mới, đông đảo hội viên, phụ nữ dân tộc thiểu số, tôn giáo trên địa bàn đã tích cực học tập, lao động, vươn lên trong các lĩnh vực, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.

Đặc biệt, với việc tranh thủ nguồn lực từ các chương trình, dự án cũng như triển khai, duy trì và nhân rộng các mô hình tín dụng tiết kiệm, các hoạt động giúp đỡ, hỗ trợ phụ nữ dân tộc thiểu số nghèo được quan tâm. Trong năm qua, Hội LPHP các tỉnh đã hỗ trợ xây dựng 120 căn Nhà mái ấm tình thương; sửa chữa 37 căn nhà cho phụ nữ dân tộc thiểu số nghèo với tổng trị giá gần 3,9 tỷ đồng…

Tại hội nghị, các đơn vị đã tham gia thảo luận, trao đổi và đi đến thống nhất chương trình phối hợp về công tác vận động phụ nữ dân tộc, tôn giáo năm 2016.

Theo đó, cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, hai đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp triển khai nhiều chương trình, hoạt động trọng tâm như: Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác dân tộc, tôn giáo cho cán bộ hội các cấp; Tăng cường xây dựng tổ chức cơ sở hội vững mạnh; Nghiên cứu, đề xuất xây dựng, bổ sung các chính sách đặc thù cho đồng bào và phụ nữ dân tộc thiểu số, tôn giáo.

Đồng thời, các hoạt động kiểm tra, đôn đốc thực hiện chương trình phối hợp sẽ được thực hiện thường xuyên nhằm kịp thời nắm bắt những khó khăn, vướng mắc để khắc phục...

Phát biểu tại hội nghị, bà H’Ngăm Niê K’dăm đã đánh giá cao nỗ lực của Hội LHPN các tỉnh trong việc triển khai các hoạt động vận động phụ nữ dân tộc, tôn giáo. Với mục đích, ý nghĩa thiết thực của chương trình phối hợp giữa hai đơn vị, trong thời gian tới, công tác phối hợp cần được tiếp tục chặt chẽ hơn nữa nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác vận động phụ nữ dân tộc và tôn giáo, góp phần thúc đẩy bình đẳng giới và tiến bộ của phụ nữ vùng Tây Nguyên.

Nguồn: baodaknong.vn, 4/12/2015

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất