Thứ Sáu, 17/5/2024
Quảng Ninh gặp mặt các linh mục trên địa bàn
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc chụp ảnh lưu niệm với các linh mục.

Hiện trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh có trên 43.000 tín đồ theo đạo Công giáo, 12 linh mục phụ trách quản nhiệm 12 giáo xứ, 48 giáo họ; ngoài ra có 5 giáo họ thuộc địa giới hành chính của tỉnh Hải Dương nhưng trực thuộc Hạt Quảng Ninh quản lý. 

Trong những năm qua, thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về tôn giáo, công tác tôn giáo trên địa bàn tỉnh được thực hiện tốt, trong đó có đạo Công giáo. 

Nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của chức sắc, tín đồ đạo Công giáo đã được quan tâm giải quyết, đảm bảo quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của nhân dân.   

Tin tưởng vào sự lãnh đạo của tỉnh, Hội đồng Giáo xứ, Ban hành giáo và bà con tín đồ đạo Công giáo luôn tích cực tham gia các phong trào do MTTQ, các đoàn thể phát động như: “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Xây dựng nếp sống tốt đời đẹp đạo, bảo vệ an ninh Tổ quốc”... 

Đồng bào công giáo cũng tham gia tích cực vào công cuộc phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Những năm gần đây đời sống vật chất tinh thần của đồng bào công giáo trong toàn tỉnh không ngừng được cải thiện.

Đặc biệt, qua một năm, các sở, ngành và địa phương liên quan đã tập trung triển khai thực hiện trong 9 đề nghị của các giáo xứ, đã giải quyết xong 3 vấn đề: Đó là xây dựng điểm sinh hoạt tôn giáo của giáo dân phường Mông Dương; Cấp phép xây dựng tạm cho nhà thờ giáo họ Thất Tinh; Đường vào nhà thờ giáo xứ Chạp Khê được mở rộng thêm, đáp ứng nhu cầu đi lại sinh hoạt tôn giáo của giáo dân.

Tại hội nghị, các linh mục bày tỏ vui mừng trước sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh với đồng bào công giáo. Các linh mục khẳng định sẽ phát huy vai trò của mình để tiếp tục tuyên truyền, vận động bà con giáo dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện và hành động theo đúng giáo lý của tổ chức tôn giáo mình đề ra. 

Các linh mục cũng đề nghị một số vấn đề liên quan đến việc cấp đất, giao đất để xây dựng, sửa chữa nhà thờ và mở rộng tuyến đường, khuôn viên nhà thờ, giáo xứ…

Tại buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh mong muốn thời gian tới, các linh mục tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia xây dựng đời sống văn hoá khu dân cư, xoá đói giảm nghèo và tham gia bầu cử, thực hiện tốt các đường hướng của các tôn giáo, giữ vững truyền thống tốt đời, đẹp đạo và tăng cường thắt chặt khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đoàn kết các tôn giáo trong tỉnh.

Nguồn: daidoanket.vn, ngày 21/12/2015

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Các tin khác

Xem nhiều nhất