Thứ Bảy, 27/4/2024
Tổ chức tuyên truyền, phổ biến Luật Tín ngưỡng tôn giáo đến đồng bào công giáo năm 2017 tại tỉnh Bắc Ninh

Dự Hội nghị có lãnh đạo Ban Tôn giáo tỉnh, Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh; Phòng Nội vụ; Lãnh đạo UBND xã Tân Lãng huyện Lương Tài; thành viên Ban Đoàn kết Công giáo huyện, Ban hành giáo các xứ, họ đạo trên địa bàn huyện Thuận Thành, Gia Bình, Lương Tài; Lãnh đạo Ủy ban MTTQ, Hội Phụ nữ, CCB, Người cao tuổi, Nông dân, Đoàn Thanh niên, Cán bộ văn hóa làm công tác tôn giáo; Bí thư chi bộ, Trưởng thôn, Mặt trận các thôn thuộc xã Tân Lãng và đồng bào Công giáo thuộc giáo xứ Tử Nê, xã Tân Lãng, huyện Lương Tài.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được các báo cáo viên truyền đạt những nội dung chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác tôn giáo; Luật tín ngưỡng, tôn giáo; Phòng chống, ngăn chặn các hoạt động truyền đạo trái pháp luật và mê tín dị đoan. Các biểu mẫu về thủ tục hành chính trong lĩnh vực tín ngưỡng, tôn giáo theo quy định của Bộ Nội vụ. Hội nghị cũng đã thông tin tình hình một số điểm phức tạp có liên quan đến tôn giáo trong và ngoài tỉnh.

Thông qua Hội nghị, các chức việc thuộc giáo hạt Nam Đuống; đại diện các ban, ngành, đoàn thể của thôn, của xã Tân Lãng và đồng bào giáo dân hiểu rõ hơn về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo; đặc biệt là Luật tín ngưỡng, tôn giáo được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XIV, kỳ họp thứ 2 thông qua ngày 18/11/2016. Luật gồm 9 chương, 68 Điều sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2018. Từ đó, thực hiện tốt các quy định của pháp luật trong tổ chức các hoạt động tôn giáo; tôn trọng hợp tác với chính quyền đẩy lùi hoạt động truyền đạo trái pháp luật của các hiện tượng tôn giáo mới và hoạt động mê tín dị đoan, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, sống tốt đời đẹp đạo, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương, đất nước.

Nguồn: btgcp.gov.vn, 23/5/2017

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất