Thứ Tư, 24/4/2024
Người giáo dân - thương binh được nhân dân tín nhiệm

Nhắc đến ông Hồ Sỹ Quảng là nhắc đến người cán bộ mặt trận luôn tận tâm, trách nhiệm với việc làng việc xóm. Từng là người lính cụ Hồ, trở về địa phương với thương tật 61%, bị mất 1 tay nhưng vượt lên tất cả, ông Quảng quyết tâm đầu tư xây dựng kinh tế trên chính mảnh đất quê hương. Cần cù, năng động, sáng tạo, hiện tại kinh tế của gia đình ông đã khá giả hơn. Bên cạnh đó, ông còn tiên phong đi đầu trong các phong trào thi đua ở địa phương. Được sự tín nhiệm của bà con, ông được bầu làm Chi hội trưởng Hội cựu chiến binh; Trưởng ban công tác mặt trận xóm Tân Sơn, xã Kỳ Tân. Ở bất kỳ cương vị nào ông cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.


 Ông Quảng (ngoài cùng bên phải) đến từng hộ gia đình tuyên truyền, vận động
người dân chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước

Chia sẻ kinh nghệm trong công tác mặt trận, ông Quảng nói: “Cán bộ mặt trận trước hết bản thân mình phải gương mẫu thực hiện các phong trào xây dựng tại địa phương để vận động người dân tham gia; đồng thời xây dựng cộng đồng gắn bó, đoàn kết, giúp đỡ nhau cũng tiến bộ, động viên các con cháu sống đoàn kết, đùm bọc lẫn nhau, giữ gìn tình làng nghĩa xóm, biết chia sẻ khó khăn với mọi người”.

Xóm 4 Tân Sơn, xã Kỳ Tân có 81 hộ với 455 nhân khẩu, đồng bào giáo dân chiếm 80%. Với cương vị là Trưởng ban công tác mặt trận của xóm, ông Quảng nhận thức được vai trò của mình trong việc phát huy sức mạnh đoàn kết lương – giáo. Với phương châm “Sống tốt đời đẹp đạo”, ông vận động bà con lối xóm chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, chính sách của Giáo hội, nội quy, quy ước của địa phương. Ông luôn gần dân, sát dân để như nắm bắt tình hình lao động sản xuất cũng như tâm tư, nguyện vọng của bà con. Vì vậy, khi ông tham gia vận động các phong trào chung của xóm đều được bà con nhiệt tình hưởng ứng, tạo được sự thống nhất cao trong thôn xóm.

Nói về tinh thần trách nhiệm và lối sống giản dị của ông Hồ Sỹ Quảng, bà Thái Thị Phúc -  người dân xóm 4 Tân Sơn, xã Kỳ Tân chia sẻ: “Nhân dân chúng tôi rất tín nhiệm ông Quảng bởi ông luôn quan tâm, chia sẻ đời sống vật chất và tinh thần của bà con bên lương, cũng như bên giáo. Những việc làm của ông có sức lan tỏa mạnh mẽ và ảnh hưởng tích cực tới bà con nhân dân chúng tôi”.

Ông Hoàng Đình Hạnh – Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Kỳ Tân, huyện Tân Kỳ nói thêm: “Tuy ông Quảng là một thương binh nhưng bằng nghị lực và ý chí vươn lên số phận, “tàn nhưng không phế”. Trong công tác xã hội ông luôn là người đi đầu trong các phong trào tại địa phương. 11 người con của ông được nuôi ăn học, đến nay đều đã trưởng thành, có những người là công chức Nhà nước. Ông Quảng chính là một tấm gương sáng để thế hệ con cháu cũng như bà con nhân dân nơi đây noi theo”.


 Ngoài làm gương cho mọi người, việc gần gũi nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân
giúp ông Quảng được nhân dân tín nhiệm

Xóm 4 Tân Sơn, xã Kỳ Tân quê ông đang từng ngày khởi sắc, bà con lương - giáo đoàn kết gắn bó, cùng nhau xây dựng cuộc sống no ấm. Hằng năm, số hộ khá và hộ giàu tăng, đường làng ngõ xóm được bê tông hóa sạch đẹp, bộ mặt nông thôn ngày càng đổi mới. Với những thành tích đạt được, ông Hồ Sỹ Quảng đã được Hội người cao tuổi Việt Nam và Hội cựu chiến binh Việt Nam trao tặng Kỷ niệm chương; Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An trao tặng Bằng khen Gia đình văn hóa tiêu biểu 5 năm liền và ông còn được nhận nhiều giấy khen của huyện, xã trong các phong trào thi đua yêu nước. Ông cũng chính là một tấm gương tiêu biểu trong cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh./.

Nguồn: truyenhinhnghean.vn, ngày 18/12/2017

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất