Thứ Năm, 25/4/2024
"Có hiểu từng nhà, từng người mới vận động tốt được"
 
Xây dựng kinh tế gia đình ổn định là điều kiện thuận lợi để bà Nguyễn Thị Nhung
chuyên tâm cho công tác mặt trận hơn 7 năm qua


Bà Nguyễn Thị Nhung, một đảng viên là cán bộ hưu trí hiện sinh sống tại thôn Xuân Châu, xã Đạ Pal. Trên cương vị Chi hội trưởng Phụ nữ thôn Xuân Châu, ngoài chuyên tâm gắn kết và phát huy vai trò phụ nữ, bà đã góp công lớn trong việc xây dựng và duy trì hai tổ góp vốn của phụ nữ. Đây là hai địa chỉ để chị em phụ nữ khó khăn trong thôn vay vốn làm ăn vươn lên thay đổi cuộc sống. Từ năm 2012, bà được thôn Xuân Châu tín nhiệm giao thêm trọng trách Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn.

Hơn 7 năm trôi qua, bà Nhung được biết đến như nữ cán bộ Mặt trận giỏi vận động. Toàn thôn Xuân Châu hiện có 90 hộ dân. Việc vận động Nhân dân tham gia đóng góp các loại quỹ cũng như xây dựng các công trình trong thôn là nhiệm vụ lãnh đạo thôn đặc biệt chú trọng. Để thực hiện tốt việc vận động, các ban ngành, đoàn thể chia thành từng nhóm đến từng cụm dân cư. Suốt 7 năm, trải qua không biết bao lần “đi từng ngõ, gõ từng nhà” nhưng theo nữ Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn Xuân Châu Nguyễn Thị Nhung: “Để vận động được bà con, trước hết cán bộ, đảng viên phải gương mẫu đi đầu. Vận động không nói những gì xa xôi, to tát mà từ thực tế cuộc sống. Đơn giản như “ngày xưa bà con mình còn khổ người ta giúp. Giờ đỡ rồi mình giúp người còn khổ hơn”. Mặc dù mức vận động luôn được quy định cụ thể mức tối thiểu song cần linh động để nhà nhiều bù qua nhà ít. Việc quyên góp phải thật minh bạch. Sổ ghi quyên góp cụ thể, chi tiết và rõ ràng cũng là công cụ vận động hiệu quả bởi nhìn vào sổ bà con sẽ thấy đây là phong trào, trách nhiệm mà mọi nhà đều chung sức”. 

Với bà Nhung, đi vận động phải bắt đầu từ những cuộc trò chuyện thân tình. Bởi có trò chuyện được, thấu hiểu được thì vận động mới hợp lý và thuận lợi. Các tổ chia nhau đi vận động, không ít “ca” anh chị em “bó tay”. Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn xung phong đi vận động lại và chưa bao giờ thất bại. “Có lẽ cũng bởi vì tôi đi vận động bằng cả tấm lòng”, bà Nhung nói. 

Ông Nguyễn Vũ Minh Tâm - từng là trưởng thôn Xuân Châu bảo rằng: “Từ hồi tôi còn làm trưởng thôn, bà Nhung luôn là bạn đồng hành đắc lực trong thực hiện nhiệm vụ vận động bà con thực hiện các khoản đóng góp cũng như xây dựng thôn. Giờ vẫn vậy, tiếng nói của bà Nhung vẫn được bà con tín nhiệm cao”.

Ngoài ra, công tác vận động ở thôn Xuân Châu luôn đạt thành tích cao trong toàn xã do Ban công tác Mặt trận thôn thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền. Các nội dung tuyên truyền được lồng ghép trong nội dung của các buổi sinh hoạt của các hội, đoàn thể, nên bà con biết, hiểu và ý thức cao hơn.

Từ năm 2014 - 2018, thôn Xuân Châu luôn là thôn đi đầu trong thực hiện nhiều nhiệm vụ; đóng góp quỹ vì người nghèo luôn đạt trên 10 triệu đồng, quỹ khuyến học trên 6,2 triệu đồng, hỗ trợ 52 cháu có hoàn cảnh khó khăn. Trong xây dựng NTM, Ban công tác Mặt trận thôn đã vận động 32 hộ dân hiến gần 73 ngàn m2 đất, 45 triệu đồng, 225 ngày công xây dựng hàng rào, hội trường, cổng chào thôn…

Chị Đinh Thị Nhiễu - Chủ tịch Hội Nông dân xã Đạ Pal nói rằng: “Ban Công tác Mặt trận thôn Xuân Châu thực sự là cánh tay nối dài của xã. Mọi chương trình, nhiệm vụ khi về tới thôn đều được Ban công tác Mặt trận đưa đến từng người dân. Cũng nhờ vậy mà mọi việc được triển khai thông suốt”. 

Sau khi lo cho các con có cuộc sống ổn định, hiện vợ chồng bà Nhung, ngoài lương hưu còn có 300 gốc tiêu, 8 con bò và một số gốc bưởi da xanh cho thu quanh năm. Mỗi năm riêng vợ chồng bà có thu nhập vài trăm triệu đồng. Đời sống gia đình ổn định cũng là điều kiện để người phụ nữ này chuyên tâm với công tác mặt trận thôn. “Công tác mặt trận nói chung, đi vận động từng nhà nói riêng ngoài là nhiệm vụ còn là niềm vui của tôi trong thời gian qua. Có hiểu từng nhà, từng người mới vận động tốt được”, bà Nguyễn Thị Nhung bộc bạch.

(baolamdong.vn)

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất