Thứ Năm, 25/4/2024
Tấm gương sáng trong phong trào hiến máu tình nguyện
 

Trung úy Nguyễn Duy Hùng (thứ 2 từ trái sang) bàn giao “Nhà nhân ái” cho gia đình có
hoàn cảnh khó khăn tại xã Eabar


Nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người, đồng chí Nguyễn Duy Hùng luôn tiên phong trong các phong trào hiến máu tình nguyện tại đơn vị và địa phương. Anh tham gia hiến máu lần đầu tiên vào năm 2008, với suy nghĩ đơn giản là “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại” và hiến máu tình nguyện là để chia sẻ khó khăn đối với những người bệnh đang cần máu. Suy nghĩ và hành động này của đồng chí Nguyễn Duy Hùng đã có từ lúc anh còn là một sinh viên, rồi đến khi là chiến sỹ trẻ mới vào ngành, đến nay là Bí thư Chi đoàn Phòng Kỹ thuật hình sự anh vẫn duy trì đều đặn.

Đến nay, đồng chí Hùng đã 15 lần tham gia hiến máu tình nguyện. Trung úy Nguyễn Duy Hùng chia sẻ:“Việc hiến máu rất cần thiết và vô cùng quan trọng cho sự sống, những giọt máu của mình và của mọi người sẽ đem lại sự sống, niềm tin, hy vọng cho những bệnh nhân, nghĩ vậy mà tôi tham gia hiến máu nhiều lần và sẽ tiếp tục trong thời gian tới”.

Nhằm giúp đoàn viên thanh niên mạnh dạn tham gia hiến máu tình nguyện, đồng chí Nguyễn Duy Hùng đã vận động, giải thích những lợi ích, mục đích, ý nghĩa, giá trị nhân văn của việc hiến máu tình nguyện, đồng thời đề xuất Ban chấp hành Đoàn thanh niên Công an tỉnh có hình thức biểu dương, nhân rộng, tuyên truyền các gương điển hình trong tham gia hiến máu tình nguyện để động viên, cổ vũ cho phong trào.

Ngoài ra, anh và đoàn viên thanh niên đã chủ động đăng ký tham gia Đội hiến máu dự bị Công an tỉnh, tích cực tham gia hiến máu định kỳ và hiến máu cấp cứu khi có yêu cầu của Ban chấp hành Đoàn thanh niên Công an tỉnh góp phần bổ sung kịp thời vào kho máu dự trữ tại Bệnh viện Ða khoa tỉnh phục vụ công tác cấp cứu và điều trị.

Chính vì vậy, công tác hiến máu tình nguyện tại đơn vị hàng năm đều vượt chỉ tiêu đề ra, cá nhân đồng chí Hùng được Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Phú Yên, Chủ tịch UBND thành phố Tuy Hòa biểu dương, khen thưởng trong công tác hiến máu tình nguyện, tập thể Chi đoàn nhiều năm liền được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên.

Bên cạnh đó, đồng chí Nguyễn Duy Hùng còn cùng các đồng chí trong Ban chấp hành Chi đoàn Phòng Kỹ thuật hình sự tổ chức nhiều hoạt động dân vận, tình nguyện, an sinh xã hội hướng về cộng đồng như thi công và bàn giao 03 công trình “Thắp sáng đường quê”, 01 công trình “Sắc cờ quê hương”, 01 công trình “Nhà Nhân ái” tại các địa phương, tổ chức các buổi tuyên truyên pháp luật, tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19 và tặng hàng nghìn suất quà cho người dân; nhận đỡ đầu 01 học sinh có hoàn cảnh khó khăn… được chính quyền và nhân dân địa phương ghi nhận và đánh giá cao, qua đó góp phần tô đẹp thêm hình ảnh người chiến sỹ Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ.

Nhận xét về Trung úy Nguyễn Duy Hùng, đồng chí Đại úy Đặng Thanh Tâm, Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh Phú Yên cho biết: “Đồng chí Nguyễn Duy Hùng là một cán bộ Đoàn tiêu biểu, có nhiều tâm huyết trong công tác Đoàn, đặc biệt là trong hoạt động hiến máu tình nguyện, đồng chí luôn thể hiện vai trò đầu tàu, gương mẫu, xung kích. Với vai trò của mình, đồng chí đã chủ động tham mưu, đề xuất thực hiện có hiệu quả nhiều công trình, phần việc thanh niên gắn với nhiệm vụ chính trị của đơn vị, nhiều năm liền Chi đoàn được công nhận là đơn vị vững mạnh xuất sắc, được các cấp khen thưởng”.

Đoàn Tiến

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất