Chủ Nhật, 28/4/2024
Lấy sức dân để lo cho dân
 

Chị Nguyễn Thị Thanh Bình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Hòa Khánh Nam (thứ hai, từ trái sang)
 trao hỗ trợ vốn chăn nuôi heo cho hộ nghèo Nguyễn Thị Thu (ở tổ 135). 

Với vai trò là Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường, chị Nguyễn Thị Thanh Bình luôn bám sát cơ sở, tuyên truyền, vận động người dân tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, cùng nhau thực hiện hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước, để xây dựng địa phương ngày càng phát triển bền vững; đồng thời, nắm bắt tâm tư nguyện vọng chính đáng đề xuất các cấp thẩm quyền giải quyết; kịp thời giúp đỡ, thăm hỏi, hỗ trợ và động viên những người có hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn.

Để thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, bản thân chị Bình đã có sáng kiến xây dựng mô hình “Mỗi khu dân cư (KDC) một việc làm thiết thực”. Mô hình này tập hợp nhiều việc làm, nhiều sáng kiến hay như: “KDC thân thiện môi trường”, “Tổ dân phố không rác”, “KDC giúp nhau xóa đói giảm nghèo”. Đặc biệt, chị Bình phát động mô hình “Nuôi heo đất đại đoàn kết”, vận động cán bộ, công chức toàn phường tiết kiệm 20.000 đồng/tháng, bản thân chị ủng hộ 600.000 đồng/năm để giúp đỡ học sinh nghèo vượt khó, học giỏi. Đến nay, mô hình “Nuôi heo đất đại đoàn kết” nhận được sự đồng thuận của người dân và nhân rộng ra 33 KDC trên địa bàn phường.

Ông Trần Văn Thảo, Trưởng ban công tác Mặt trận KDC 1A5 cho biết, “Nuôi heo đất đại đoàn kết” là mô hình hay, có tính nhân văn, được người dân đồng tình ủng hộ. Ngoài ra, Ban công tác Mặt trận KDC 1A5 còn tổ chức vận động các gia đình có điều kiện kinh tế ủng hộ xây dựng Quỹ tình thương của KDC, tạo nguồn lực giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên thoát nghèo bền vững. Đến nay, KDC 1A5 không còn hộ nghèo.

Với phương châm lấy sức dân để lo cho dân, từ năm 2007 đến nay, phường Hòa Khánh Nam đã vận động Quỹ vì người nghèo được hơn 3 tỷ đồng, từ đó hỗ trợ xây mới 37 ngôi nhà đại đoàn kết, sửa chữa nhà cho 116 hộ nghèo với số tiền hơn 2 tỷ đồng; hỗ trợ vốn buôn bán, phương tiện sinh kế cho 150 hộ khó khăn, tiếp sức đến trường cho 450 học sinh nghèo. Bên cạnh đó, còn hỗ trợ khám chữa bệnh, thăm và tặng quà nhân dịp lễ, Tết; hỗ trợ khó khăn đột xuất với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng, góp phần bảo đảm an sinh xã hội của địa phương.

Chị Nguyễn Thị Ánh Hồng (tổ 14B, phường Hòa Khánh Nam) tâm sự: “Ngày trước, ngôi nhà của tôi bị dột nát, mùa mưa đến chỗ nào cũng dột. Được Ủy ban MTTQ Việt Nam phường quan tâm, hỗ trợ 20 triệu đồng để sửa chữa và thay tôn mới, đến nay gia đình tôi đã có chỗ ở ổn định, không còn lo lắng khi mưa bão đến”.

Phường Hòa Khánh Nam là địa phương có nhiều dự án đã và đang được triển khai nên công tác giải tỏa là mấu chốt để hoàn thành dự án. Phát huy phương châm dân vận khéo, chị Bình đã phối hợp với UBND phường và các ban, ngành thường xuyên đến vận động các hộ dân, một lần không được thì nhiều lần. Nhờ vậy, trước đây hai tuyến đường Phạm Như Xương và Nam Cao đã được hoàn thành theo chủ trương “Nhà nước và nhân dân cùng làm”. Chị Bình còn cùng UBND phường và các ban, ngành vận động người dân đồng tình ủng hộ hiến hàng ngàn mét vuông đất, với giá trị tiền hàng trăm tỷ đồng; đóng góp hàng ngàn ngày công lao động để làm nhà sinh hoạt cộng đồng, đường bê-tông nội bộ, điện thắp sáng với số tiền gần 1 tỷ đồng.

Chị Bình chia sẻ: “Để có những thành công trong công tác Mặt trận, đòi hỏi người làm công tác Mặt trận phải sâu sát cơ sở và có tâm với công việc. Người làm công tác Mặt trận trước hết phải xây dựng được khối đại đoàn kết toàn dân, tập hợp được quần chúng nhân dân, khi nào nhân dân ủng hộ thì lúc đó nhiệm vụ của mình mới đạt hiệu quả”. Cũng theo chị, người làm công tác Mặt trận phải tâm huyết, trách nhiệm với công việc, đặc biệt là phải kiểm tra, giám sát việc thực hiện các nội dung cuộc vận động và phong trào của Mặt trận; tuyên truyền, vận động người dân hiểu và ủng hộ mục đích, ý nghĩa của các cuộc vận động, phong trào...

Từ năm 2007 đến nay, phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu) vận động Quỹ vì người nghèo được hơn 3 tỷ đồng, từ đó hỗ trợ xây mới 37 ngôi nhà đại đoàn kết, sửa chữa nhà cho 116 hộ nghèo với số tiền hơn 2 tỷ đồng; hỗ trợ vốn buôn bán, phương tiện sinh kế cho 150 hộ khó khăn, tiếp sức đến trường cho 450 học sinh nghèo.

Nguồn: baodanang.vn, ngày 18/9/2017

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất