Chủ Nhật, 28/4/2024
Phát huy vai trò của người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

Là người gắn bó với thôn Đồng Phai từ khi còn nhỏ, ông Triệu Quốc Tuần thấu hiểu được những khó khăn của bà con địa phương, từ đời sống sinh hoạt cho đến lao động sản xuất. Vì thế, khi được bầu là người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, ông đã tích cực giáo dục con cháu, vận động đồng bào trong thôn, đặc biệt là thế hệ trẻ về giữ gìn bản sắc văn hóa của dân tộc Dao quần chẹt, trong đó có tiếng nói và trang phục. Bằng sự hiểu biết về chính sách, pháp luật và làm công tác dân vận nên nhiều năm qua, ông Tuần đã góp phần tích cực cùng bà con xóa bỏ dần những tập tục lạc hậu ở địa phương, giữ vững nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc Dao quần chẹt nơi đây.

Trong phát triển kinh tế, ông tích cực vận động bà con tăng gia lao động sản xuất, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào chăn nuôi, trồng trọt để đạt năng suất cao, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói, giảm nghèo tại địa phương. Qua các buổi tuyên truyền của ông, bà con thôn Đồng Phai đã thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Chăm lo phát triển kinh tế gia đình để nâng cao thu nhập. Hiện nay thôn đã có nhà văn hóa sinh hoạt cho bà con, 100% số hộ dân có điện thắp sáng, an ninh được đảm bảo.

Trong phong trào phát triển kinh tế ở địa phương, ông Triệu Quốc Tuần đã góp phần không nhỏ xây dựng khối đoàn kết trong cộng đồng các dân tộc, là cầu nối giữa cấp ủy đảng, chính quyền và bà con dân tộc thiểu số trên địa bàn, xây dựng và củng cố niềm tin vững chắc của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước.

Nguồn: tuyenquangtv.vn, ngày 27/9/2017

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất