Thứ Sáu, 19/4/2024
Trường Quân sự tỉnh Bắc Ninh đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Cán bộ, chiến sỹ Trường Quân sự tỉnh tham gia cải tạo đường giao thông tại phường Khắc Niệm, TP Bắc Ninh.

Quán triệt quan điểm dân vận theo tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Dân vận khéo, thì việc gì cũng thành công” và chỉ đạo của Bộ CHQS tỉnh, Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường Quân sự tỉnh đã xây dựng kế hoạch và triển khai các nội dung, chỉ tiêu phong trào thi đua “Dân vận khéo”, xây dựng “Đơn vị dân vận tốt” tới các phòng, ban đảm bảo phù hợp với tình hình thực tiễn. Các hoạt động dân vận được gắn với việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị trọng tâm, các phong trào thi đua quyết thắng và việc học tập, làm theo “Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong nhà trường.

Tham gia xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, Trường Quân sự tỉnh đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể nơi đóng quân hỗ trợ người dân thu hoạch lúa kịp thời vụ, tham gia vớt bèo khơi thông dòng chảy, làm thủy lợi cải tạo đất, vệ sinh đường làng, ngõ xóm vào dịp lễ, tết... Chỉ tính trong năm 2017, cán bộ, chiến sỹ đơn vị đã tiến hành nạo vét trên 5 km kênh mương và sửa chữa, làm mới 15 km đường giao thông nông thôn; hỗ trợ xây dựng 1 nhà tình nghĩa cho vợ liệt sỹ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trị giá 200 triệu đồng; tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình thương binh liệt sỹ, hộ nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền trên 27 triệu đồng.

Ngoài ra, nhà trường cũng đã huy động được trên 1.500 lượt cán bộ, chiến sỹ tham gia vận động đoàn viên thanh niên thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự và xây dựng lực lượng dân quân ở địa phương vững mạnh. Phối hợp, xây dựng các mô hình quân - dân tham gia giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn dân cư, nhất là tham gia giúp đỡ, cảm hóa, giáo dục các đối tượng lầm lỗi, nhận chăm sóc, phụng dưỡng các gia đình có công; tổ chức khám sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho hộ gia đình chính sách, thương binh liệt sỹ, hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân các ngày lễ, tết, kỷ niệm lớn của đất nước...

Trường Quân sự tỉnh cũng đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân nơi đóng quân chấp hành tốt các quy định của pháp luật về an toàn giao thông, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, Luật Đất đai, Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật Dân quân tự vệ, Pháp lệnh dự bị động viên... giúp nhân dân nhận thức đúng đắn các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, từ đó thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ của công dân.

Với những kết quả đã đạt được, năm 2017, Trường Quân sự tỉnh được Bộ CHQS tỉnh đề nghị Tư lệnh Quân khu I tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Dân vận khéo”, nhiều tập thể, cá nhân được UBND tỉnh, Bộ CHQS tỉnh khen thưởng.

Theo Đại tá Nguyễn Quang Khanh, Hiệu trưởng Trường Quân sự tỉnh, để đạt được những kết quả trên, Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường luôn xác định công tác dân vận là nhiệm vụ thường xuyên của đơn vị. Đặc biệt, quán triệt tốt mục đích, yêu cầu, nội dung của công tác dân vận trong tình hình mới theo tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh tới các phòng, ban, từng cán bộ, chiến sỹ. Đồng thời, phát huy tính tích cực chủ động, tính tiền phong gương mẫu của cấp ủy, cán bộ, đảng viên trong công tác. Quá trình tổ chức các hoạt động dân vận phải sát với tình hình thực tiễn của nhà trường và địa phương, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị được giao.

Bằng những việc làm cụ thể trong phong trào thi đua “Dân vận khéo”, những năm qua, cán bộ, chiến sỹ Trường Quân sự tỉnh đã tạo nên thế trận toàn dân trong việc giữ vững quốc phòng - an ninh, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, được Quân khu I, cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong tỉnh ghi nhận, đánh giá cao.

Nguồn: bacninh.gov.vn, ngày 22/12/2017

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất