Thứ Năm, 2/5/2024
Người cán bộ mặt trận gương mẫu
 
Ông Phan Văn Tích chuẩn bị tài liệu cho cuộc họp giao ban của MTTQ xã. 


Gần 10 năm làm công tác mặt trận, ông luôn phát huy vai trò, trách nhiệm của mình trong việc tập hợp, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, đóng góp tích cực vào nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng của địa phương.

Trưởng thành trong quân ngũ, năm 1983 ông Phan Văn Tích, phục viên trở về quê hương xây dựng kinh tế gia đình. Phát huy bản chất người lính cụ Hồ, ông Tích luôn sống hòa nhã, gương mẫu trong hoạt động xã hội, được bầu làm Chủ nhiệm Hợp tác xã thôn Mai Cương. Năm 2005, ông được bầu giữ chức Phó Trưởng Công an xã Cách Bi. Năm 2008, ông được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Cách Bi. Trên cương vị công tác mới, ông luôn tận tụy hết mình vì công việc, học hỏi kinh nghiệm công tác làm mặt trận từ những người đi trước để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ.  Hàng năm, ông cùng các thành viên Ban Thường trực Ủy ban MTTQ xã làm tốt công tác tham mưu, lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn hoạt động hệ thống MTTQ xã đến từng khu dân cư. Nhiều năm liền, 5/5 Ban Công tác Mặt trận đạt vững mạnh.

Xác định tuyên truyền, vận động là nhiệm vụ then chốt của công tác mặt trận, ông Tích luôn khắc ghi bài học của Bác Hồ về “dân vận khéo” “Dễ trăm lần không dân cũng chịu/ Khó vạn lần dân liệu cũng xong”, ông luôn “gần dân” nắm bắt tâm tư tình cảm của nhân dân để tuyên truyền, vận động đạt hiệu quả cao nhất. Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới (NTM), đô thị văn minh”, khi thấy nhiều ý kiến trong nhân dân băn khoăn về mục đích, ý nghĩa của chương trình xây dựng NTM, ông Tích cùng các đoàn thể tuyên truyền một cách dễ hiểu về NTM: xây dựng NTM là phát triển nông thôn toàn diện, người dân là đối tượng thụ hưởng các thành quả của chương trình, là chủ thể trong xây dựng NTM, xây dựng NTM không phải điều gì đó xa vời mà là từ những việc làm cụ thể, gần gũi với người dân. Từ đó, nhân dân tích cực hưởng ứng và nhiệt tình tham gia bằng các việc thiết thực: chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh; xây dựng gia đình văn hóa; giữ gìn môi trường xanh-sạch-đẹp; đóng góp ngày công lao động xây dựng hạ tầng nông thôn;... Nhân dân thực hiện chuyển dịch cơ cấu cây trồng vật nuôi, phát triển kinh tế trang trại, ngành nghề kinh doanh thương mại-dịch vụ. Hiện nay, toàn xã có 52 trang trại với thu nhập bình quân hơn 100 triệu dồng/ha/năm. Số hộ có mức sống khá, giàu chiếm hơn 70%. Phong trào xây dựng Làng văn hóa, Gia đình văn hóa ngày càng lan tỏa và đi vào chiều sâu. Các thôn thành lập và duy trì đều đặn các câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao. Hàng năm, xã có trên 90% số hộ đạt danh hiệu Gia đình văn hóa.

Ông Tích chia sẻ: “Muốn vận động được người dân, trước tiên mình phải nhiệt tình, gương mẫu, đi đầu trong các phong trào. Đồng thời, phải gần dân, nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của bà con, kịp thời giải đáp những vướng mắc cho họ, động viên, chia sẻ những khó khăn với người dân. Khi có được sự tin tưởng, đồng thuận của người dân, khó khăn nào cũng có thể vượt qua”. Để hoàn thành mục tiêu cán đích NTM vào cuối năm 2017, xã triển khai dự án mở rộng đường trục xã, nhưng không được sự nhất trí cao của nhân dân. Trước tình hình đó, ông Tích cùng các thành viên Ban giải phóng mặt bằng đường trục xã đến từng hộ gia đình trên trục đường xã thuộc hai thôn Từ Phong và Mai Cương phân tích cho họ hiểu những lợi ích khi mở rộng đường mang lại (thuận lợi trong đi lại của người dân, lưu thông hàng hóa thuận tiện,...) và những khó khăn trong thực tế (đường nhỏ hẹp, xuống cấp tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông, vận chuyển hàng hóa khó khăn,…). Đồng thời, phát huy tính tiền phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên, ông vận động những hộ gia đình có chủ hộ là cán bộ, đảng viên gương mẫu thực hiện để các hộ khác noi gương làm theo. Điển hình như các hộ: Nguyễn Đức Hiệp, Vũ Thế Hải, Phan Văn Hán mỗi hộ hiến hơn 20m2 đất. Từ đó, hơn 50 hộ dân đã tự nguyện hiến hơn 300m2 đất mở rộng đường với chiều rộng lòng đường từ 3m lên 7m, góp phần hoàn thành tiêu chí giao thông trong bộ tiêu chí NTM. Cuối năm 2017, Cách Bi đã hoàn thành các tiêu chí NTM.

Ghi nhận tâm huyết, công lao và sự cống hiến của ông Tích trong công tác mặt trận, tháng 10-2017, ông Phan Văn Tích vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì có nhiều thành tích trong công tác mặt trận giai đoạn 2014-2017, góp phần xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc.

Nguồn: baobacninh.com.vn, ngày 17/1/2018

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi