Thứ Tư, 24/4/2024
Trưởng bản Dương Văn Minh nhiệt tình với công việc

 Trưởng bản Dương Văn Minh (đứng thứ 2 từ phải sang) tuyên truyền nhắc nhở
người dân trong bản giữ gìn an ninh trật tự

Với vai trò là người đứng đầu, ông Minh luôn gương mẫu trong phát triển kinh tế gia đình; tích cực tuyên truyền, vận động người dân xóa bỏ các phong tục tập quán lạc hậu, mê tín dị đoan. Không chỉ tích cực tuyên truyền, động viên mọi người trong bản chăm chỉ lao động, đoàn kết, gắn bó, thương yêu nhau và giữ gìn nhà cửa, làng bản sạch đẹp; mỗi sáng thức dậy, ông lại đến từng nhà trong bản - những gia đình có con, cháu ở độ tuổi đi học để xem hôm nay có cháu nào nghỉ học không, rồi động viên các cháu và gia đình cho con đi học đều đặn, đúng giờ.

Từ sự nhiệt huyết, tận tâm với công việc chung, ông Minh đã cùng cấp ủy, các đoàn thể bản tuyên truyền, vận động bà con xây dựng khối đại đoàn kết, sẵn sàng giúp đỡ nhau lúc khó khăn. Khi Nhà nước có chủ trương làm đường bê tông bản, ông Minh đã vận động bà con hiến đất, đóng góp ngày công, cùng chung sức làm đường. Ðồng thời vận động bà con chuyển đổi cơ cấu cây trồng từ 1 vụ sang 2 vụ. Nhờ đó mà bản bản Kê Nênh không có trẻ bỏ học giữa chừng, cũng không có thanh niên tụ tập rượu chè; gia đình nào cũng tích cực chăn nuôi, lao động sản xuất. Hiện cả bản có 67 hộ thì chỉ còn 7 gia đình thuộc diện nghèo theo tiêu chí mới (nghèo đa chiều), còn lại là khá giả, thậm chí giàu có.

Với tác phong nhanh nhẹn, gần gũi, luôn đặt lợi ích của bà con lên hàng đầu, vì thế ông Dương Văn Minh được người dân trong bản tin yêu và quý mến. Bà Vừ Thị Dùa vui vẻ khi nói về người “thủ lĩnh” của bản: “Trưởng bản Dương Văn Minh là người nhiệt huyết với việc nhà, việc bản; lúc nào ông cũng chăm chỉ lao động và khuyến khích mọi người cùng làm theo để nhà nào cũng có cuộc sống no đủ; mỗi lần tổ chức họp bản ông thường xuyên nhắc nhở bà con nêu cao tinh thần cảnh giác, không tin, không nghe theo lời kẻ xấu; ông còn phân tích, giảng giải cho mọi người trong bản thấy rõ sự quan tâm của Ðảng, Nhà nước đối với bản. Ngoài ra, nhà nào “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt” là ông lại đến động viên và giải hòa. Vì thế mà người dân trong bản ai cũng quý trọng ông”.

Là gia đình văn hóa nhiều năm liền, ông Dương Văn Minh không chỉ được người dân trong bản yêu quý mà còn được chính quyền địa phương ghi nhận. Ông Lò Văn Biên, Chủ tịch UBND xã Tà Lèng, cho biết: “Trưởng bản Dương Văn Minh luôn là người đi đầu trong các phong trào của bản cũng như của xã; thường xuyên tuyên truyền, vận động người dân trong bản hăng hái phát triển kinh tế; vận động các cháu đi học đều và sẵn sàng giúp đỡ bà con mỗi khi có công có việc. Nhờ có người đứng đầu bản tâm huyết, mẫu mực như ông Minh mà bản Kê Nênh luôn dẫn đầu trong các phong trào thi đua của xã Tà Lèng”.

Nói đi đôi với làm, hiện ngoài tăng gia sản xuất lúa nước và trồng thêm các loại hoa màu trên nương, như: ngô, sắn, đỗ tương, gia đình ông Minh còn chăn nuôi gà, lợn sạch và 20 con bò sinh sản. Bình quân mỗi năm trừ chi phí cũng cho thu nhập từ 40 - 50 triệu đồng/năm. Theo Trưởng bản Dương Văn Minh, để được người dân tin tưởng, ghi nhận, trước hết mình phải là người gương mẫu đi đầu, nhiệt huyết với công việc xã hội, kể cả trong lao động sản xuất. 

Nguồn: baodienbienphu.com.vn, 4/5/2018

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất