Thứ Sáu, 26/4/2024
Nữ trưởng thôn tận tụy vì dân

 Chị Hồ Thị Lâng trình bày tâm tư nguyện vọng với Đoàn ĐBQH tỉnh trong một buổi tiếp xúc cử tri

Thấy dân tin tưởng giao phó trách nhiệm nên chị Lâng luôn tìm tòi tài liệu về làm kinh tế, học hỏi kinh nghiệm quản lý, điều hành thôn từ những người đi trước để làm tốt công việc được giao. Chị tự nhủ phải cố gắng nhiều hơn nữa trong công việc để đáp lại sự yêu mến của nhân dân.

Bao đời nay, người dân Tân Đi 1 rất coi trọng việc sản xuất nông, lâm nghiệp gắn với nương rẫy nhưng chưa có hướng đi đúng đắn để phát huy hết tiềm năng sẵn có của địa phương. Với những kiến thức học được trong lĩnh vực nông nghiệp ở Trường Trung cấp Nông nghiệp và PTNT Quảng Trị và tham gia các lớp tập huấn khuyến nông, chị luôn tích cực truyền đạt lại cho người dân. Từ cách trồng sắn, tràm, cho đến dứa, lúa nước, nuôi dê, nuôi cá nước ngọt, chị đều hướng dẫn tận tình, chu đáo nên nhiều người dân đã mạnh dạn làm kinh tế và đem lại hiệu quả rõ nét.

Thêm vào đó, chị còn thường xuyên phối hợp với cán bộ tư pháp xã đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước đến người dân. Qua đó nhằm nâng cao nhận thức của người dân về pháp luật và chung tay đẩy lùi những tập tục lạc hậu, tệ nạn xã hội, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Đồng thời, chị Lâng luôn sẵn lòng giải thích, tư vấn, tháo gỡ những vướng mắc về pháp luật, đời sống của nhân dân nên được mọi người quý mến.

Nhiều năm qua, người dân Tân Đi 1 đã quen thuộc với hình ảnh chị Lâng đến từng nhà hỏi thăm sức khỏe, tình hình kinh tế, chuyện học hành của các cháu nhỏ. Mọi tâm tư nguyện vọng của người dân trong bản đều được chị sẻ chia, nắm bắt kịp thời nên thôn Tân Đi 1 ngày càng phát triển về mọi mặt. Mỗi lúc trong thôn có người gặp hoạn nạn, chị Lâng đều đứng ra kêu gọi mọi người chung tay giúp đỡ. Chị đã nhiều lần huy động thanh niên trong thôn đến dựng lại nhà cho người dân bị sập do mưa bão, dọn dẹp vệ sinh, sửa chữa đường sá để đi lại. Để giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh có cơ hội vươn lên trong cuộc sống, chị còn ra UBND xã A Vao, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện Đakrông để nhờ cán bộ làm khâu nối với các tổ chức từ thiện, mang về hàng chục suất quà ý nghĩa cho người dân, học sinh nghèo ở thôn Tân Đi 1.

Với những nỗ lực trong công việc, chị Lâng đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ người dân, chính quyền các cấp. Đó là niềm động viên để chị tiếp tục cống hiến cho sự phát triển của quê hương mình.

Nguồn: baoquangtri.vn, 4/4/2018

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất