Thứ Sáu, 19/4/2024
Cán bộ gần dân, nghe dân nói, làm dân tin

Gắn bó với công tác dân vận, ông Phạm Hữu Lương chưa bao giờ thấy công việc của mình là nhàm chán. Ông luôn xác định công tác mặt trận có ý nghĩa, tác động rất lớn đến đời sống của người dân trên địa bàn. Ngày nào người dân cũng thấy ông cặm cụi với công việc. Dù bận đến đâu, ông Lương cũng cố gắng sắp xếp thời gian để có thể đi một vài vòng quanh làng, các ngõ xóm thăm hỏi, lắng nghe và cùng nhân dân tháo gỡ những điều còn vướng mắc. Người dân nào có ý kiến vấn đề gì, ông cùng lãnh đạo thôn vào cuộc, tìm hướng giải quyết ngay.

Một trong những phong trào được đánh giá cao và ghi nhận là chương trình ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo", giúp nhau xóa đói, giảm nghèo. Ðể có thể làm tốt, ông Lương đã đổi mới cách làm. Ông viết sổ theo dạng nhật ký, ghi lại từng năm và từng gia đình với số tiền đóng góp và hướng giúp người nghèo cụ thể.

Thành công từ việc xây dựng Quỹ "Vì người nghèo", ông Lương tiếp tục gây dựng nhiều nếp sống văn minh tại địa phương trong việc cưới, việc tang, mừng thọ… Trong thôn khi có người qua đời, các thành viên Ban công tác Mặt trận đến vận động gia đình thực hiện theo quy định của địa phương về nếp sống mới như: Vòng hoa luân chuyển; không "khóc thuê, khóc mướn"; không rải tiền vàng, tiền lẻ khi đưa đám; thực hiện nghi thức kèn trống đến 22 giờ đêm và sau 5 giờ sáng; vận động các gia đình dùng hình thức hỏa táng… Ðến nay, tỷ lệ hỏa táng của toàn thôn đạt gần 60%.

Thời gian qua, ông Lương và các thành viên trong ban công tác mặt trận có cách làm hiệu quả trong tuyên truyền, vận động con cháu chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật của Ðảng, Nhà nước, quy định của địa phương, nhất là giữ vững an ninh trật tự, không sa vào các tệ nạn xã hội. Tuyên truyền trong nhân dân nâng cao tinh thần cảnh giác, tố giác tội phạm, phát huy hiệu quả các câu lạc bộ, tổ tự quản, dòng họ không có người mắc các tệ nạn xã hội. Thông qua đó, đã góp phần phát huy vai trò "tự phòng, tự quản, tự bảo vệ, tự hòa giải về an ninh trật tự".

Với sự nhiệt tình, trách nhiệm và thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận, ông Phạm Hữu Lương được Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc" năm 2016; được biểu dương Trưởng Ban công tác Mặt trận tiêu biểu trong toàn tỉnh và nhận thư khen của Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh năm 2017.

Lê Phan/ nhandan.org.vn

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất