Thứ Ba, 16/4/2024
Nhiều hoạt động lan tỏa mạng xã hội trong Hành trình 'Tôi yêu Tổ quốc tôi' 2020

Hành trình "Tôi yêu Tổ quốc tôi" năm 2020 là chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước; cụ thể hóa phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” của Hội LHTN Việt Nam. Hành trình năm nay diễn ra từ ngày 30/4 đến ngày 2/9. Hành trình được tổ chức trên cả nước và chia thành 4 chặng, cụ thể:

Chặng đầu tiên “Cảm ơn Tổ quốc” (từ ngày 30/4 - 15/5) có các hoạt động tìm hiểu sự kiện giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, những câu chuyện về đường Trường Sơn; chương trình “Lắng nghe - Cảm nhận - Hành động” thông qua việc gặp gỡ và lắng nghe những câu chuyện của các nhân chứng lịch sử như cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong… Ngoài ra, có chương trình “Yêu Tổ quốc là…” đưa ra thông điệp và hành động thể hiện tình yêu Tổ quốc, rồi chia sẻ lên mạng xã hội và thách thức mời những người khác cùng tham gia.

Chặng “Thanh niên làm theo lời Bác” (từ ngày 15/5 - 30/6) tìm hiểu cuộc đời và sự nghiệp của chủ tịch Hồ Chí Minh; viết và chia sẻ các câu chuyện về Bác trên mạng xã hội; tổ chức “Hành trình theo dấu chân Bác” đến thăm, tìm hiểu các địa danh văn hoá lịch sử trong và ngoài nước gắn với hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đồng thời, thực hiện chương trình “Học Bác mỗi ngày” với việc chọn 01 việc cụ thể học và làm theo Bác mỗi ngày và chia sẻ lên mạng xã hội.

Chặng “Tháng bảy tri ân” (từ ngày 1 - 31/7) có các chương trình trải nghiệm “Hành trình tri ân” đến thăm, tìm hiểu và tham gia vệ sinh, tu sửa nghĩa trang liệt sĩ, di tích lịch sử, cách mạng; chương trình “Mỗi thanh niên một địa chỉ tri ân” thăm hỏi, chăm sóc, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình thương binh liệt sỹ, cựu chiến binh, chăm lo thanh thiếu nhi là con em các gia đình chính sách; chương trình “Ngọn nến tri ân”.

Chặng “Tự hào Việt Nam” (từ 1/8 đến ngày 2/9) có chương trình trải nghiệm “Hành trình lịch sử” thăm và tìm hiểu về những địa danh lịch sử cách mạng, bảo tàng lịch sử; chào cờ “Tôi yêu Tổ quốc tôi” tại các địa danh văn hoá lịch sử, các địa danh của địa phương để chào mừng Quốc khánh 2/9.

Đồng thời, hội viên, thanh niên sẽ tham gia chương trình “Tự hào thanh niên Việt Nam…” bằng cách chia sẻ các câu chuyện về người tốt, việc tốt, những tấm gương thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực; chia sẻ giới thiệu văn hóa truyền thống Việt Nam, vẻ đẹp của đất nước, con người Việt Nam và các thành quả của công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc…để lan toả niềm tự hào về đất nước, con người Việt Nam.

(tienphong.vn)

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất