Thứ Bảy, 27/4/2024
Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” và Ngày hội “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác” tại Huế
 
Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Anh Tuấn và Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam
Trần Văn Thuấn tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Sương (91 tuổi)
ở thôn An Lưu, xã Phú Mỹ (huyện Phú Vang).
 

Đến dự có anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam; các đồng chí: Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Y tế, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam; Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế cùng lãnh đạo các ban, ngành liên quan và đông đảo đoàn viên, thanh niên tại Thừa Thiên Huế.

Phát biểu tại chương trình, anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam cho biết, đây là sự kiện đặc biệt của hội viên, thanh niên Việt Nam chào mừng 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, chào mừng Đại hội các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Thay mặt tuổi trẻ cả nước, anh Nguyễn Anh Tuấn tuyên bố khởi động chương trình Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” và Ngày hội “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác” cấp Trung ương tại Thừa Thiên Huế.

“Tôi yêu Tổ quốc tôi” không chỉ là một phong trào, mà đã trở thành điều tâm niệm, là sự nhắc nhở, là niềm hãnh diện của hội viên, thanh niên Việt Nam khi nhắc đến. Hành trình mong muốn tạo ra không khí thi đua sôi nổi trong các cấp bộ Hội, cán bộ, hội viên và thanh niên; cụ thể hóa phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” bằng các hoạt động thiết thực, cụ thể, sáng tạo”, anh Nguyễn Anh Tuấn nhấn mạnh.

Theo Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Anh Tuấn, chương trình Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” được tổ chức tại Thừa Thiên Huế là chặng thứ hai trong bốn chặng của Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2020 với các sự kiện lớn của đất nước, diễn ra tại tất cả các cấp Hội LHTN Việt Nam trên cả nước. Với chủ đề của chặng thứ hai là "Thanh niên làm theo lời Bác", anh Nguyễn Anh Tuấn kêu gọi toàn thể hội viên, thanh niên tìm hiểu cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh; viết các câu chuyện về Bác hoặc chia sẻ câu chuyện về Bác trên mạng xã hội; tổ chức "Hành trình theo dấu chân Bác" đến thăm, tìm hiểu các địa danh văn hóa lịch sử trong và ngoài nước gắn với hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Chương trình Hành trình "Tôi yêu Tổ quốc tôi" diễn ra tại Thừa Thiên Huế với nhiều hoạt động ý nghĩa như: dâng hương, dâng hoa lên tượng đài Nguyễn Tất Thành - Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Trường THPT chuyên Quốc học Huế và Nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại làng Dương Nỗ, xã Phú Dương (huyện Phú Vang). Đoàn đã báo công trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh những thành tích đạt được trong công tác Hội và phong trào thanh niên nhiệm kỳ qua. Tuổi trẻ Việt Nam nói chung và tuổi trẻ Thừa Thiên Huế nói riêng đã nỗ lực, phấn đấu, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, cụ thể hóa các chủ trương, đưa các phong trào đến với thanh niên bằng những việc làm cụ thể, thiết thực.

Tại Trường THPT chuyên Quốc học Huế, Ban tổ chức chương trình Hành trình "Tôi yêu Tổ quốc tôi" đã trao 20 suất học bổng (mỗi suất trị giá hai triệu đồng) cho các em học sinh nghèo dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn của hai huyện Nam Đông và A Lưới (tỉnh Thừa Thiên Huế); trao bảng tượng trưng tặng 15.000 “bữa cơm” từ chương trình "Triệu bữa cơm". Chương trình này là một trong những hoạt động tiêu biểu trong chuyến hành trình lần này tại Thừa Thiên Huế. 15.000 "bữa cơm" (mỗi bữa tương đương 15 nghìn đồng) ủng hộ 1.000 người nghèo, không nơi nương tựa, yếu thế hay khuyết tật; lao động bị mất việc làm; sinh viên khó khăn và các gia đình chính sách, có công với cách mạng tại chín huyện, thị, thành trong tỉnh. Mỗi người dân được nhận 15 "bữa cơm", tương ứng giá trị 225 nghìn đồng. Các "bữa cơm" gồm ba kg gạo, sáu hộp trứng (60 quả) và 1,5 kg rau/củ.

Tại Nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại làng Dương Nỗ (xã Phú Dương, huyện Phú Vang), sau khi dâng hoa, dâng hương lên Bác, Đoàn đã tặng 10 suất quà (mỗi suất một triệu đồng) cho 10 gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng tiêu biểu ở huyện Phú Vang; thăm, tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Sương (91 tuổi) ở thôn An Lưu, xã Phú Mỹ (huyện Phú Vang), suất quà trị giá hai triệu đồng; tiến hành khởi công công trình “Nhà nhân ái” tặng gia đình ông Lê Hữu Đức ở thôn Lưu Khánh (xã Phú Dương) với kinh phí hỗ trợ 50 triệu đồng.

Ngày hội "Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng" năm 2020 cũng được khởi động tại xã Phú Dương, huyện Phú Vang (tỉnh Thừa Thiên Huế). Hơn 100 người dân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại xã Phú Dương đã được các hội viên Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cùng Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Thừa Thiên Huế tư vấn sức khỏe, khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí.

Được phát động từ năm 2014, phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” đã khơi dậy lòng yêu nước vốn có của thanh niên, thôi thúc hội viên, thanh niên xác định trách nhiệm của bản thân đối với gia đình, xã hội và Tổ quốc, ra sức học tập, lao động, cống hiến, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Sau gần sáu năm triển khai, Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” đã được sự đón nhận, tham gia nhiệt tình của đông đảo hội viên, thanh niên.

Thông qua Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, Trung ương Hội LHTN Việt Nam kêu gọi tinh thần xung kích, sáng tạo, giáo dục truyền thống, lòng yêu nước, bồi đắp tình yêu quê hương, đất nước cho thế hệ trẻ; xây dựng hình mẫu thanh niên trong thời kỳ mới và tinh thần tình nguyện của thanh niên Việt Nam trong việc phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an sinh xã hội; góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc... Bên cạnh đó, hội viên, thanh niên sẽ tham gia chương trình "Học Bác mỗi ngày" với việc chọn một việc cụ thể học và làm theo Bác mỗi ngày; lan tỏa, truyền cảm hứng đến những người chung quanh, chia sẻ câu chuyện "Học Bác mỗi ngày".

(nhandan.com.vn)

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất