Chủ Nhật, 19/5/2024
Phụ nữ Việt Nam giữ lửa cho gia đình, giữ quốc hồn cho văn hóa dân tộc
 
Chủ tịch UBTW MTTQ VN Nguyễn Thiện Nhân và Chủ tịch Hội LHPN VN Nguyễn Thị Thu Hà
 trao Giải thưởng PNVN cho đồng chí Hà Thị Khiết, nguyên Bí thư TW Đảng,
 nguyên Trưởng Ban Dân vận Trung ương


Cùng tham dự buổi lễ có Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà; đại diện lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, bộ, ngành, Hội LHPN Việt Nam.

Khẳng định 6 tập thể và 10 cá nhân phụ nữ được tôn vinh, nhận Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam cao quý năm nay đã thể hiện được tiềm năng to lớn, sức chịu đựng, vượt khó, sáng tạo của phụ nữ Việt Nam, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân đặc biệt bày tỏ lòng ngưỡng mộ, tình cảm cảm ơn sâu sắc đối với nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Trưởng Ban Dân vận Trung ương Hà Thị Khiết và nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, hai trong số 10 phụ nữ nhận Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm nay. Chủ tịch đã trân trọng tặng hai nữ đồng chí tám chữ “Liêm khiết, Sáng tạo, Tận tụy, Trung thành”.

Nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân ân cần gửi tới các bà, các mẹ, các tầng lớp phụ nữ Việt Nam lời chúc mừng sức khoẻ, chúc chị em luôn hạnh phúc trong gia đình, trong dòng tộc, cộng đồng và trên đất nước Việt Nam thân yêu.

Phát biểu tại buổi Lễ, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà khẳng định, trong suốt chiều dài hàng ngàn năm lịch sử, phụ nữ Việt Nam luôn thể hiện tâm hồn và cốt cách cao đẹp, anh hùng, bất khuất, trung hậu đảm đang. Bước vào thời kỳ đổi mới và hội nhập, phụ nữ Việt Nam luôn đoàn kết, tự tin, cần cù, thông minh, sáng tạo trong lao động sản xuất và công tác; say mê học tập nghiên cứu, nêu cao trách nhiệm trong xây dựng gia đình hạnh phúc, nhiệt tình với công tác xã hội.

Các cấp Hội Phụ nữ đã có nhiều đổi mới theo hướng xác định trọng tâm chỉ đạo, tập trung cho cơ sở, đề cao tính chủ động, trách nhiệm của từng cấp và cán bộ Hội, chú trọng vai trò chủ thể của hội viên, phụ nữ. Nhờ đó đã vận động được hội viên, phụ nữ hăng hái tham gia phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động, góp phần quan trọng vào việc thực hiện bình đẳng giới trong Mục tiêu thiên niên kỷ của nước nhà. 

Trân trọng tôn vinh những tập thể, cá nhân phụ nữ được trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam, Chủ tịch Nguyễn Thị Thu Hà đánh giá, dù ở lĩnh vực nào, cương vị công tác nào, các chị cũng luốn phấn đấu vượt qua mọi khó khăn không ngừng lao động, tìm tòi, sáng tạo để nâng cao hiệu quả công tác chuyên môn, tích cực tham gia các hoạt động xã hội và những đóng góp của các chị đã để lại nhiều dấu ấn cho địa phương, đơn vị và có những đóng góp có tầm ảnh hưởng ở cấp quốc gia.

Đặc biệt, trong không khí buổi lễ trang trọng và ấm áp, Chủ tịch Hội Nguyễn Thị Thu Hà đã ra lời kêu gọi hội viên, phụ nữ và nhân dân cả nước phát huy truyền thống nhân hậu, tinh thần tương thân, tương ái, “lá lành đùm lá rách” chung tay hỗ trợ, ủng hộ phụ nữ và đồng bào các tỉnh miền Trung đang bị ảnh hưởng bởi thiên tai lũ lụt, giúp chị em và gia đình san sẻ khó khăn, ổn định cuộc sống.

Dịp này, Đoàn Chủ tịch TW Hội LHPN Việt Nam cũng trao tặng Bằng khen cho 9 nữ sinh đạt thành tích trong các kỳ thi Olympic quốc tế và đạt điểm cao nhất trong kỳ thi THPT để xét vào ĐH, CĐ năm 2016.

Nguồn: hoilhpn.org.vn, ngày 19/10/2016

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất