Thứ Bảy, 27/4/2024
Phú Thọ: Phát huy vai trò của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

 Đồng chí Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thanh Huyền phát biểu tại hội nghị

 Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thanh Huyền ghi nhận và đánh giá cao những hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao. Đồng chí yêu cầu: Trong quý II/2018, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội bám sát chỉ đạo cấp trên, lựa chọn một số hoạt động tập trung để triển khai thực hiện đạt hiệu quả tốt nhất; tiếp tục nắm chắc tình hình dư luận xã hội, dự báo các vấn đề phát sinh kịp thời tham mưu, đề xuất với tỉnh các giải pháp khắc phục. Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức chính trị cho các đoàn viên, hội viên; vận động nhân dân tích cực hưởng ứng phong trào thi đua yêu nuớc, phong trào thi đua “Dân vận khéo”.

Đồng chí đề nghị, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tập trung thực hiện có hiệu quả kết luận của Tỉnh ủy về việc sắp xếp, giải thể các đơn vị sự nghiệp trực thuộc các đoàn thể cấp tỉnh. Chỉ đạo tổ chức Đại hội Hội Nông dân cấp huyện đảm bảo đúng tiến độ và tổ chức thành công Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh lần thứ IX và Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2018 - 2023; xây dựng kế hoạch tổ chức Đại hội MTTQ các cấp, nhiệm kỳ 2019 - 2024. 
Tại hội nghị, dưới sự điều hành của đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Trần Phù Tiêu, các đại biểu đã thảo luận một số vấn đề như: Trong công tác dân vận cần tập trung vào một số vấn đề dư luận xã hội quan tâm như việc thực hiện chủ trương, chính sách tại các địa phuơng; công tác phản biện xã hội; công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí. Đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh, Tỉnh đoàn Thanh niên, Hội Nông dân tỉnh, Hội LHPN tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh cũng trao đổi các vấn đề liên quan đến hoạt động của đơn vị và đề ra một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả của công tác dân vận trong thời gian tới.
Quý I/2018, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh cơ bản đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra. Chủ động, tích cực tuyên truyền giáo dục chính trị, tư tưởng và triển khai các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước gắn với chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, hội viên, nhân dân. Công tác củng cố, phát triển tổ chức, tập hợp, thu hút đoàn viên, hội viên được quan tâm đạt được nhiều kết quả tích cực. Việc giám sát, phản biện xã hội tiếp tục được triển khai thực hiện. MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền. Các hoạt động đối ngoại nhân dân được thực hiện đúng quan điểm của Đảng và Nhà nước.
Nguồn: phutho.gov.vn, ngày 13/4/2018

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất