Thứ Năm, 25/4/2024
Tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc

 Ban Công tác Mặt trận thị trấn Tà Lùng thăm hỏi, động viên giáo dân xóm Hưng Long phát triển kinh tế gia đình

Huyện Phục Hòa, tỉnh Cao Bằng có 4/9 xã, thị trấn có đồng bào theo đạo. Các tôn giáo hoạt động chủ yếu là Phật giáo, Công giáo với 594 tín đồ theo đạo. Trên địa bàn huyện có 3 điểm cơ sở thờ tự (sinh hoạt đạo), nhóm đã đăng ký quản lí sinh hoạt với địa phương là: xứ đạo công giáo ở xóm Hưng Long, thị trấn Tà Lùng; xứ đạo công giáo ở xóm Bó Tờ, thị trấn Hòa Thuận và Phật giáo chùa Phật tích Trúc Lâm Tà Lùng, thị trấn Tà Lùng. 

Ủy ban MTTQ huyện kết hợp với chính quyền địa phương thường xuyên vận động đồng bào tôn giáo trên địa bàn thực hiện đúng đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước với các phương châm "Tốt đời đẹp đạo", "Kính chúa yêu nước"... Bên cạnh đó, Ban Mặt trận cơ sở thường xuyên thăm hỏi, vận động đồng bào tôn giáo tham gia có hiệu quả các phong trào ở địa phương nhằm giữ vững cầu nối gắn kết giữa chính quyền và đồng bào công giáo, giúp bà con công giáo ổn định đời sống, tập trung phát triển kinh tế. Đồng bào theo tôn giáo trên địa bàn huyện luôn tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.
 Hưng Long là một trong những xóm có số lượng tín đồ, số hộ theo đạo Công giáo lớn nhất của huyện Phục Hòa với hơn 100 hộ dân, 402 nhân khẩu, trong đó hơn một nửa số dân cư của xóm theo đạo Công giáo. Ông Mông Văn Sinh, Trưởng ban Công tác Mặt trận xóm Hưng Long chia sẻ: Dưới sự hướng dẫn của MTTQ các cấp, bà con giáo dân luôn thực hiện tốt nếp sống văn hóa, văn minh. Năm 2017, toàn xóm có 94/100 hộ đạt danh hiệu Gia đình văn hóa, đạt 95%; 3/10 hộ thoát nghèo. Xóm xây dựng tuyến đường bê tông dài 450m, bà con đóng góp gần 270 triệu đồng mua nguyên vật liệu. Bên cạnh đó, bà con giáo dân luôn tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc...
Chị Nguyễn Thị Luyện, xóm Hưng Long, thị trấn Tà Lùng tâm sự: Gia đình tôi là một trong những gia đình giáo dân của xóm. Qua các buổi vận động, tuyên truyền tại các cuộc họp xóm và được sự quan tâm, chỉ đạo của Ban Công tác Mặt trận, chính quyền địa phương, gia đình tôi đã ổn định đời sống, tập trung phát triển kinh tế.  
Giống như xóm Hưng Long, xóm Bó Tờ, thị trấn Hòa Thuận cũng là một trong những xóm tiêu biểu thực hiện tốt công tác tôn giáo. Bó Tờ có 131 hộ, gần 500 nhân khẩu, trong đó 87/131 hộ theo đạo Công giáo. Năm 2017, xóm Bó Tờ có 94/131 gia đình đạt danh hiệu Gia đình văn hóa. Ủy ban MTTQ thị trấn Hòa Thuận luôn phối hợp với Ban Công tác Mặt trận xóm triển khai các cuộc vận động, các phong trào thi đua đến từng hộ giáo dân. Thông qua các cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh", vận động toàn dân tham gia phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm; cảm hóa, giáo dục, cải tạo người phạm tội tại gia đình và cộng đồng dân cư..., nhân dân được tuyên truyền, nâng cao nhận thức nhằm ổn định đời sống, phát triển kinh tế. Năm 2017, xóm Bó Tờ làm được tuyến đường dài 500 m, rộng 1,5 m, nhân dân đóng góp 393 ngày công và 83 triệu đồng. Ngoài các hoạt động xã hội, đời sống văn hóa tinh thần của bà con cũng ngày càng được nâng cao. 
Những kết quả đạt được trong công tác vận động đồng bào các tôn giáo thời gian qua trên địa bàn huyện là kết quả của sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự phối hợp thiết thực, hiệu quả giữa các ngành chức năng với MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp. Trong đó, việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ các cấp có ý nghĩa quan trọng, góp phần đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về tôn giáo vào cuộc sống./.

Nguồn: baocaobang.vn

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất